Trong bối cảnh các lo ngại về biến đổi khí hậu trên toàn cầu tăng lên, nhiều tập đoàn lớn đang hướng tới mô hình kinh doanh bền vững, giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Các hãng công nghệ hàng đầu như Apple, Samsung, Xiaomi, Dell,… đều sử dụng vật liệu tái chế trong sản xuất hộp sản phẩm và một số chi tiết nhựa của thiết bị. Riêng một số hãng khác chú trọng sử dụng năng lượng tái tạo nhằm thúc đẩy tương lai sử dụng điện thân thiện môi trường.

Hãng Schneider Electric cho biết đang hợp tác với PepsiCo để giúp các đối tác tiếp cận với điện tái tạo, góp phần vào mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040 của PepsiCo.

Thông qua dự án này, công ty nước giải khát muốn thúc đẩy các đối tác ý thức về biến đổi khí hậu toàn cầu, khuyến khích giảm thải bằng việc mua điện tái tạo.

{keywords}
Điện gió, một trong những giải pháp năng lượng được ủng hộ tại nhiều nơi.

Schneider Electric và PepsiCo sẽ đóng vai trò tư vấn cho các đối tác, đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong quá trình mua điện tái tạo và đáp ứng quy chuẩn sử dụng điện tái tạo ở từng quốc gia khác nhau.

Việc thu mua lượng lớn điện tái tạo từ các đối tác của PepsiCo cũng giúp gia tăng nguồn bổ sung năng lượng điện tái tạo cho các lưới điện trên toàn thế giới.

Schneider Electric đã tư vấn cho nhiều công ty, trong đó có PepsiCo, về hơn 150 thỏa thuận mua điện quy mô lớn trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Úc và Châu Mỹ Latinh với tổng sản lượng hơn 11.000 megawatt điện gió và điện mặt trời. 

Trong khi đó, 15 thị trường của PepsiCo đã chuyển đổi sang điện tái tạo - bao gồm Mỹ và Mexico, thị trường lớn thứ nhất và thứ hai của công ty - đang tiến tới mục tiêu 100% điện tái tạo trong các hoạt động trực tiếp của mình vào năm 2030.

Hải Đăng

Hydro, năng lượng linh hoạt nhất của tương lai?

Hydro, năng lượng linh hoạt nhất của tương lai?

Khi mọi người đã quen với tiềm năng của thuỷ điện, điện mặt trời và điện gió, vẫn còn một nguồn năng lượng tái tạo khác rất đáng chú ý, đó chính là hydro.