{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh trao quyết định bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên cho ông Nguyễn Văn Yên.  

Ngày 15/2/2022, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã công bố quyết định Bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng Ban Công nghệ Tập đoàn VNPT giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn này.

Ông Nguyễn Văn Yên được bổ nhiệm Trưởng Ban Công nghệ Tập đoàn VNPT từ năm 2015 đến nay. Trước đó, ông Nguyễn Văn Yên cũng đã trải qua nhiều vị trí như Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng, Phó Giám đốc VinaPhone, Trưởng Ban Viễn thông… Ông có học hàm tiến sỹ và được giao thử nghiệm, triển khai các công nghệ mới trên hạ tầng mạng của VNPT.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Văn Yên chia sẻ, từ năm 1993 khi ông đầu quân vào VNPT, đã được trực tiếp tham gia, làm việc tại các lĩnh vực công nghệ mới, được cống hiến và chứng kiến các đột phá thành công cũng như các thách thức của VNPT trong các giai đoạn. Đặc biệt các thách thức trong thời gian gần đây khi các công nghệ truyền và lưu trữ xử lý dữ liệu Data, Di động và Điện toán đám mây, AI, mã hoá và IoT đạt được các thành tựu thương mại to lớn, đồng thời mở ra cơ hội và thách thức tại lĩnh vực mới vô cùng rộng lớn cho các doanh nghiệp viễn thông như VNPT tăng trưởng.

"Sự chuyển mình mạnh mẽ của VNPT trong những năm gần đây theo định hướng VNPT 4.0 vừa mở ra cơ hội, đưa VNPT vào các thị trường rộng lớn trong xu thế Cách mạng 4.0, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào mọi lĩnh vực của thế giới, đời sống xã hội. Nhưng đồng thời cũng là các thách thức mới, đáp ứng nhu cầu mới, khách hàng mới, các đối thủ mới, từ cả các nền tảng toàn cầu, xuyên biên giới. Việc được trao thành viên hội đồng thành viên phụ trách công nghệ là một vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm to lớn đối với tôi", ông Nguyễn Văn Yên nói.

Tân Thành viên Hội đồng thành viên cũng hứa sẽ cùng với lãnh đạo VNPT sáng tạo, linh hoạt thực hiện mục tiêu chiến lược VNPT 4.0, chuyển đổi VNPT thành tập đoàn công nghệ, dẫn đầu trong hạ tầng số và sản phẩm số giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó sẽ tập trung đột phá trong chuyển đổi số, tạo đột phá mạnh mẽ theo hướng khách hàng là trung tâm, mục tiêu cuối cùng là nâng cao sức cạnh tranh dịch vụ, sản phẩm của VNPT, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tới khách hàng; phát triển khách hàng mới trên các lĩnh vực mới.   

"Như định hướng của Chủ tịch Tập đoàn VNPT, sẽ đưa VNPT tiên phong, phát triển trên cả ba lĩnh vực gồm: Ứng dụng, làm chủ và phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 với tinh thần Make in Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ mà sẽ thực hiện nghiên cứu, hợp tác để làm chủ và phát triển các công nghệ lõi, hướng tới sản xuất thiết bị công nghệ 4.0", ông Nguyễn Văn Yên cho biết.

{keywords}
 

Phát biểu tại sự kiện này, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch VNPT đã chúc mừng ông Nguyễn Văn Yên là thành viên thứ 5 của Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

"Mục tiêu, nhiệm vụ của VNPT giai đoạn này ngày càng nặng nề, khi dịch vụ cốt lõi đang suy giảm, nhưng VNPT có chân trời mới là chuyển đổi số quốc gia có rất nhiều cơ hội, liệu chúng ta có nắm bắt được hay không. Nếu VNPT làm tốt thì sẽ có tốc độ tăng trưởng cao. VNPT sẽ phải nghiên cứu phát triển, làm chủ công nghệ, ứng dụng vào kinh doanh. Nếu không tư duy đúng, làm nhanh, làm đúng sẽ bị mất cơ hội và bị đối thủ vượt qua.  Đây là nhiệm vụ nặng nề đặt lên vai tân Thành viên Hội đồng thành viên", Ông Tô Dũng Thái nói.

Chủ tịch VNPT cũng tin tưởng tân Thành viên Hội đồng thành viên có thuận lợi được đào tạo bài bản, có thời gian làm việc ở VNPT lâu năm, hiểu được văn hóa VNPT sẽ hỗ trợ tối đa cho Ban Tổng Giám đốc để thúc đẩy VNPT phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thái Khang  

Thứ trưởng Phạm Đức Long: “VNPT phải là trụ cột về hạ tầng số”

Thứ trưởng Phạm Đức Long: “VNPT phải là trụ cột về hạ tầng số”

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh, VNPT phải tập trung xây dựng phát triển hạ tầng số bởi đây là nền tảng cho kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số.