hầu đồng

Cập nhập tin tức hầu đồng

Hầu đồng đang bị biến tướng, xuyên tạc

Từ khi UNESCO ghi danh tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại, bên cạnh mặt tích cực cũng có nhiều hiện tượng tiêu cực, thương mại hoá, lợi dụng ăn theo, làm mất đi bản sắc tốt đẹp vốn có của di sản.

Nhan sắc xinh đẹp của thanh đồng 9X Hà thành gây 'sốt' mạng

Mới đây, bộ ảnh hầu đồng của 9X Vũ Thùy Linh (SN 1999, sinh viên Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) gây chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, thần thái cuốn hút.

Chân dung cô đồng xinh đẹp là sinh viên Học viện Ngoại giao

Thu Hường - cô đồng xinh đẹp quê Bắc Giang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Bộ Văn hóa chấn chỉnh hoạt động Hầu đồng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa gửi văn bản tới các đơn vị chức năng, đề nghị chấn chỉnh hoạt động Hầu đồng trong thực hành di sản Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.

Thực hư những giá đồng tiền tỷ diễn ra ở Phủ Dầy

Những giá đồng tiền tỷ, tung lộc toàn bằng tiền mệnh giá 200-500 nghìn tại Phủ Dầy…là những thông tin xôn xao cộng đồng những ngày qua.

Quảng bá tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam tại Hàn Quốc

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi triển lãm giới thiệu và quảng bá văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam.

Tổ chức Lễ đón bằng UNESCO về Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt

Ngày 2/4 tới đây, TP Nam Định tổ chức Lễ đón bằng UNESCO ghi danh “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”.

Nghi thức mở phủ, trình đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu

Nghi thức trình đồng, mở phủ được xem là nghi thức tối cao nhất trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, là sự khẳng định đồng nhân với thánh mẫu đình thần Tam, Tứ phủ. 

Ngỡ ngàng ngồi dự hầu đồng ở giữa London

1/12, khi “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, nghệ sỹ Thanh Phan chia sẻ cùng tôi niềm vui của một Thanh đồng ở tận Anh. 

Bệ đỡ và chốn nghỉ của người Việt mỗi lúc gian lao

Còn một chút của tin nơi thôn dã mà chúng ta đang gìn giữ trong lòng, là chúng ta còn đủ sức bước đi qua mọi sóng cả cuộc đời.

Tiêu chí nào để UNESCO công nhận Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt?

“Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận bởi rất nhiều giá trị nổi bật.

Chuyến xuất ngoại đầu tiên của 'Tứ Phủ'

Tứ Phủ trở thành vở diễn đầu tiên của Việt Nam đang có mặt tại hội chợ du lịch hàng đầu thế giới tại London.

Bộ trưởng Y tế: Thuyết trình 15 phút để chọn Thứ trưởng

Sẽ có 2 ứng viên cho vị trí Thứ trưởng Bộ Y tế đang khuyết. Sau các vòng lấy phiếu, mỗi người sẽ có 15 phút thuyết trình đề án.

Bị tố đi hầu đồng, Vụ trưởng Bộ Y tế sẽ gửi đơn Ban Tuyên giáo

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế sẽ gửi đơn đề nghị làm rõ thông tin cho rằng ông đi hầu đồng cầu thăng quan tiến chức.

Nhiếp ảnh gia Mỹ xuất bản sách ảnh về Hầu Đồng

Nhiếp ảnh gia Mỹ Tewfic El-Sawy, người sáng lập trang “The Travel Photographer”, mới xuất bản cuốn sách ảnh “Hầu Đồng: The Spirit Mediums of Viet Nam”.

Xem Hoài Linh thực hành tín ngưỡng thờ mẫu đẹp mê hồn

Những hình ảnh này, chỉ có những người thân thiết và là "đệ ruột" của danh hài Hoài Linh thì mới thường được chứng kiến.

Dân phát khiếp với nhạc hầu đồng trong khu chung cư

“Là một người yếu thần kinh, tôi rất sợ phải nghe loại nhạc này, nhất là trong đêm vắng. Cháu tôi mới 10 ngày tuổi cũng bị ảnh hưởng bởi tiếng chiêng, trống" -  cô Nguyễn H, một hộ dân sống tại tầng 14 chia sẻ.

Mở hầu đồng, dàn hàng vàng mã giữa hành lang chung cư

Ngay trong tòa nhà chung cư lớn giữa thủ đô, một hộ dân đã lập ban bệ để tổ chức hầu đồng trong nhà gây bức xúc cho các cư dân khác

Hoài Linh xuất hiện sau tin đồn đền thờ Tổ trăm tỷ bị dỡ

Danh hài có mặt tại buổi hầu đồng với tinh thần thoải mái, không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn thất thiệt.

Vén bức màn thần bí của cửa Đền cửa Phủ

 Sáng nay 16/5, liên hoan nghệ thuật hát và chầu văn Hải Phòng mở rộng năm 2015 chính thức khai mạc tại Nhà hát Tháng Tám - thành phố Hải Phòng.