Truyền thông Hà Lan cho biết tài khoản Twitter của ông Trump đã bị hack vào tuần trước, sau khi chuyên gia bảo mật Victor Gevers đoán đúng mật khẩu tài khoản của ông là “maga2020!”.

Gevers chia sẻ rằng sau khi biết mật khẩu, anh có thể truy cập vào hộp tin nhắn của ông Trump, đăng bài viết và chỉnh sửa thông tin tài khoản.

Tong thong My Donald Trump bi hack Twitter anh 1

Gevers đoán được mật khẩu Twitter của ông Trump là "maga2020!". Ảnh: Deadline.

Theo The Guardian, mật khẩu “maga2020!” được Gevers thử trong 5 lần và thành công. Maga là viết tắt của Make America Great Again, khẩu hiệu quen thuộc trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

“Tôi nghĩ rằng mình sẽ bị chặn đăng nhập sau 4 lần không thành công, hoặc ít nhất là được yêu cầu cung cấp thêm thông tin”, Gevers nói với De Volkskrant.

Trong khi đó, Twitter bác bỏ tuyên bố của Gevers và bài báo đăng trên De Volkskrant ngày 22/10.

“Chúng tôi đã chủ động triển khai các biện pháp bảo mật cho tài khoản của một nhóm người nổi tiếng liên quan đến bầu cử tổng thống Mỹ, kể cả các cơ quan chính phủ liên bang”, phát ngôn viên Twitter cho biết.

Dù vậy, Gevers khẳng định anh ta có thể truy cập vào tài khoản ông Trump một cách dễ dàng, chứng tỏ tổng thống không áp dụng các biện pháp bảo mật cơ bản như xác thực 2 bước.

Có quyền truy cập vào tài khoản ông Trump nghĩa là Gevers có thể kết nối với 87 triệu người dùng - những ai đang theo dõi tài khoản của tổng thống. Theo De Volkskrant, điều đó khiến Gevers có đôi chút hoảng sợ.

Tong thong My Donald Trump bi hack Twitter anh 2

Đây là lần thứ 2 chuyên gia bảo mật người Hà Lan đoán được mật khẩu Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

“Do đó, Gevers tìm cách cảnh báo đến đội ngũ vận động tranh cử và gia đình của ông Trump. Anh ta gửi tin nhắn trên Twitter kêu gọi sự chú ý đến ông Trump về việc tài khoản này không an toàn. Gevers thậm chí gắn thẻ CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ), Nhà Trắng, FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ) và cả Twitter nhưng không có ai phản hồi”, De Volkskrant đưa tin.

Theo Gevers, tài khoản của ông Trump đã kích hoạt xác thực 2 bước một ngày sau khi anh có quyền truy cập. 2 ngày sau, anh được Cơ quan Mật vụ Mỹ liên lạc, cảm ơn vì đã cảnh báo tình trạng bảo mật này.

Đây không phải lần đầu Gevers có quyền truy cập vào Twitter của Tổng thống Trump. Năm 2016, anh và 2 người khác đã đoán được mật khẩu tài khoản của ông Trump là “yourefired”.

(Theo Zing)

Twitter thay đổi chính sách đối với các thông tin bị đánh cắp

Twitter thay đổi chính sách đối với các thông tin bị đánh cắp

Twitter sẽ chỉ xóa bỏ các thông tin bị đánh cắp được các tin tặc trực tiếp đăng tải; dán nhãn bất kỳ thông tin nào khác có nguồn gốc đáng ngờ, thay vì ngăn chặn việc chia sẻ liên kết trên nền tảng.