Sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1, cựu Tổng thống Trump đã bị cả Facebook và Twitter “cấm cửa”. Đây vốn là hai phương tiện tuyên truyền quan trọng hàng đầu đối với ông Trump. Đội ngũ truyền thông của cựu Tổng thống Trump đã đưa ra nhiều phương án để thay thế, trong đó có Rumble.

Phát ngôn viên của ông Trump là bà Liz Harrington cho biết việc tham gia Rumble nằm ngoài kế hoạch lập ra nền tảng mạng xã hội riêng của cựu Tổng thống. Đây không phải là một biện pháp thay thế và “mạng xã hội của Trump” sẽ tiếp tục được phát triển.

“Đây là biện pháp tuyệt vời để tiếp cận người dân Mỹ trong thời kỳ quyền tự do ngôn luận ở nước ta đang phải chịu một cuộc tấn công chưa từng có bởi những tên bạo chúa công nghệ lớn”, bà Harrington nói.

Ông Trump có tài khoản mạng xã hội mới - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Ông Chris Pavlovski, giám đốc điều hành của Rumble, xác nhận tài khoản của ông Trump đã được Rumble xác minh và thiết lập trên web.

Ông Dan Scavino, cố vấn của cựu Tổng thống Trump, thông báo trên Twitter rằng sự kiện tuyên truyền của ông Trump ở Ohio sẽ được phát trực tiếp trên Rumble. Đây cũng là sự kiện chính thức đầu tiên của ôn Trump kể từ ngày 6/1.

Cựu Tổng Trump đã bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter và lệnh đình chỉ từ Facebook sẽ kéo dài đến ít nhất là năm 2023. Lệnh đình chỉ sẽ được xem xét gỡ bỏ khi công ty xác định nguy cơ bạo lực đã giảm. Đầu tháng này, ông Trump phải đóng cửa blog mới ra mắt gần đây của mình.

Rumble là một ứng dụng cho phép người dùng đăng tải video, ra mắt vào năm 2013 bởi doanh nhân công nghệ Canada Pavlovski. Mạng xã hội này gần giống với YouTube, đây là phương tiện truyền thông phổ biến với những người theo phe bảo thủ ở Mỹ.

(Theo VTC)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đóng cửa blog vĩnh viễn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đóng cửa blog vĩnh viễn

Blog “From the Desk of Donald J. Trump” đã bị xóa khỏi website của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và sẽ không trở lại.