Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống Donald Trump tuyên bố nước Mỹ nên nhận được “tỷ lệ phần trăm lớn” trong thương vụ bán lại ứng dụng TikTok nếu điều này xảy ra. “Dù Microsoft hay bất kỳ công ty Mỹ nào mua lại TikTok, với bất kỳ mức giá nào, thì một khoản lớn trong giá trị thương vụ cần được nộp vào ngân khố quốc gia”, ông Donald Trump khẳng định.

Hiện chưa rõ tỷ lệ phần trăm nộp vào ngân khố Mỹ mà ông Donald Trump nói đến sẽ được thực hiện bằng cách nào. Trước đó ông Trump cũng nói rằng không phản đối Microsoft hay một công ty Mỹ nào đó mua lại TikTok, nhưng việc mua bán phải diễn ra trước ngày 15/9. “Cá nhân tôi ủng hộ việc mua lại toàn bộ thay vì mua cổ phần kiểm soát”, ông Trump chia sẻ thêm.

{keywords}
“Dù Microsoft hay bất kỳ công ty Mỹ nào mua lại TikTok, với bất kỳ mức giá nào, thì một khoản lớn trong đó cần được nộp vào ngân khố quốc gia của Mỹ”, ông Donald Trump khẳng định.

TikTok, nền tảng video ngắn giải trí thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance, bị Mỹ xem là mối nguy hại an ninh quốc gia, với khả năng thu thập dữ liệu người dùng và mối liên hệ với chính quyền Trung Quốc. Vì thế TikTok gần đây phải cân nhắc đến khả năng tách khỏi ByteDance và trở thành một công ty Mỹ.

Quan điểm trên của ông Trump được xem là một sự đảo chiều khi trước đó, Tổng thống Mỹ này đe dọa sẽ cấm triệt để TikTok.

Microsoft đã bắt đầu các cuộc thảo luận vào giữa tháng 7 để mua lại TikTok, mức giá đề nghị được cho là vào khoảng 50 tỷ USD.

Cuộc đàm phán giữa Microsoft và ByteDance vẫn đang tiến triển, dù vẫn đang ở giai đoạn đầu và sẽ mất nhiều thời gian để thống nhất các điều khoản cho tất cả các bên.

Hôm Chủ nhật, Microsoft khẳng định họ “tập trung mua lại TikTok với một quy trình đánh giá an ninh toàn diện, đồng thời mang đến lợi ích kinh tế lớn cho nước Mỹ”.

Một nguồn tin thân cận cũng cho hay, những nhà đầu tư hiện tại của TikTok, General Atlantic và Sequoia, cũng đã trả giá nhưng các cuộc thảo luận chưa tiến triển.

Anh Hào (Theo Reuters, SCMP)

Trump cho TikTok 45 ngày để "chốt đơn" với Microsoft

Trump cho TikTok 45 ngày để "chốt đơn" với Microsoft

Reuters dẫn lời nguồn tin tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý cho TikTok 45 ngày để đàm phán thương vụ mua lại với Microsoft.