Vào tháng 1/2022, OnwardMobility, công ty nhỏ có trụ sở tại Austin, Mỹ đã tuyên bố trên trang chủ của mình sẽ “hồi sinh” BlackBerry với một sản phẩm có phím vật lý cùng khả năng kết nối 5G. Tuy nhiên, trong suốt một tháng đó, công ty này không cập nhật bất cứ thông tin gì về sản phẩm trên trang chủ.

{keywords}

Theo Kevin Michaluk, người sáng lập diễn đàn CrackBerry, OnwardMobility sẽ dừng lại dự án sau khi giấy phép sử dụng thương hiệu BlackBerry bị hủy bỏ. Điều này dẫn tới kết cục sẽ không có bất kỳ sản phẩm thương hiệu BlackBerry nào ra mắt nữa.

Mặc dù không có bất cứ hình ảnh nào về dự án, tuy nhiên điện thoại BlackBerry của OnwardMobility sẽ kế thừa thiết kế từ dòng BlackBerry Priv (điện thoại Android nắp trượt). Đây cũng là mẫu máy Android đầu tiên của BlackBerry trước khi bắt đầu gia công và thiết kế cho TCL vào năm 2016.

Sau khi thỏa thuận của TCL và BlackBerry bị mất hiệu lực, BlackBerry lại một lần nữa mạo hiểm trong lĩnh vực di động với OnwardMobility và FIH Mobile Limited (công ty con của Foxconn) vào năm 2020.

OnwardMobility sẽ lập kế hoạch sản phẩm và phát triển điện thoại BlackBerry tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, FIH Mobile sẽ đảm nhận vai trò phát triển và sản xuất điện thoại BlackBerry với tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

BlackBerry được hứa hẹn sẽ trở lại vào giữa năm 2021, tuy nhiên cho tới nay, chúng ta vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về “hậu bối” của BlackBerry.

Theo các nguồn tin, John Chen, Giám đốc điều hành BlackBerry, đã thay đổi quyết định về việc đưa thương hiệu của mình lên một chiếc điện thoại thông minh khác. Vì thế, OnwardMobility không thể sử dụng tên thương hiệu BlackBerry, cùng với đó là sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng dẫn đến dự án BlackBerry không thể tiếp tục.

Thái Hoàng (theo  Android Police)

BlackBerry bán bằng sáng chế trị giá 600 triệu USD

BlackBerry bán bằng sáng chế trị giá 600 triệu USD

BlackBerry cho biết sẽ bán các bằng sáng chế liên quan đến thiết bị di động, nhắn tin, mạng không dây trị giá 600 triệu USD cho một công ty khác.