OPEC

Cập nhập tin tức OPEC

Nga và OPEC bất ngờ cắt giảm nguồn cung, giá xăng dầu tăng vọt

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) bất ngờ cắt giảm sản lượng dầu hơn 1 triệu thùng mỗi ngày. Giá dầu thô tăng vọt thêm 5,2%. Giá xăng ở các nước có thể tăng nhanh theo.

Đằng sau thất bại của Mỹ trong nỗ lực ngăn OPEC cắt giảm sản lượng dầu

Nhiều nguồn thạo tin tiết lộ, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát động một chiến dịch gây áp lực toàn diện nhằm cố gắng ngăn các đồng minh Trung Đông cắt giảm đáng kể sản lượng dầu mỏ.

Tổng thư ký OPEC qua đời đột ngột

Tổng thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo đã bất ngờ qua đời ở tuổi 63, ngay thời điểm thị trường năng lượng đang có nhiều biến động.

Putin chấp nhận 1 bước lùi, Donald Trump ca ngợi 'điều tuyệt vời'

Tổng thống Mỹ Donald Trump thành công rực rỡ sau những cuộc điện đàm “con thoi”, vận động các nước trong cuộc chiến dầu khí. Saudi Arabia không dám sát phạt, ông Putin cũng đã mềm lòng. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tạm thời.

Ép nhau xuống đáy, 'cuộc chiến' mới gây khó Donald Trump

Giá dầu thô giảm 24% trong một phiên, tụt xuống dưới gần ngưỡng 20 USD/thùng, mức thấp kỷ lục trong 18 năm trong bối cảnh Saudi Arabia quyết đẩy mạnh một cuộc chiến dầu khí khi đại dịch Covid-19 vẫn lan rộng.

Lao dốc từ đỉnh cao, giá xăng đà xuống 15 ngàn đồng/lít

Giờ đây, người dùng có niềm tin vào một thời điểm giá xăng có thể ở mức thấp như từng có vào năm 2016. Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã liên tục giảm mạnh.

Cú sốc bất ngờ, Donald Trump lợi thế, Bắc Kinh thêm phần khó

Giá dầu bất ngờ tăng vọt. Đồng minh của Mỹ khốn khó, thế giới đối mặt với nguy cơ suy giảm kinh tế lớn hơn. Đây được xem là một lợi thế mới cho ông Donald Trump nhưng không phải là một tin tốt đối với Bắc Kinh.

Phá vỡ luật im lặng, hé lộ những kỷ lục 'đau khổ'

Venezuela vừa công bố một loạt số liệu thảm hại sau thời gian dài im lặng. Số liệu cho thấy cái nhìn mới về sự khó khăn của kinh tế nước này.

Đất nước khốn khổ trên mỏ dầu khổng lồ, kho vàng ngàn tấn

 Cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela ngày càng trở nên tồi tệ. Lạm phát được dự báo còn khủng khiếp hơn trong năm 2019.

Những ngày tồi tệ, người dân phải bỏ đất nước ra đi

Cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Lạm phát phi mã đã khiến đời sống người dân thành địa ngục, nhiều người bới rác tìm thức ăn. Cuộc khủng hoảng đe dọa lây lan sang các nước khác.

Khi Donald Trump hài lòng khiến Bắc Kinh nín thở, Putin lạnh người

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm tới một loạt mục tiêu từ khi chạy đua vào Nhà Trắng, trong khi Bắc Kinh nín thở với đòn thương mại và công nghệ, còn tổng thống Nga Putin lạnh người lo lắng.

Thế giới 24h: Ông Trump chìa 'củ cà rốt' với Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng đáp ứng những mong muốn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nếu tiến trình phi hạt nhân hóa được thực hiện triệt để.

 

 

Thời điểm 'để đời' của Donald Trump: Trung Quốc lo lắng, Putin ám ảnh

Những bước đi chưa từng có và bất định của tổng thống Mỹ Donald Trump khiến cả thế giới ngóng chờ kết quả cuộc họp lịch sử. Trung Quốc chờ thỏa thuận “để đời” của ông Trump, trong khi ông Putin vẫn ám ảnh vì cú sốc lịch sử.

Ám ảnh lịch sử: Putin mừng thầm, Donald Trump toan tính thống trị

Tròn 10 năm kể từ mức cao lịch sử, giá dầu thế giới đang tăng nhanh trở lại. Tổng thống Mỹ Donald Trump lại vướng vào vấn đề Iran trong khi nước Nga của ông Putin và OPEC có thể hưởng lợi.

Nước Nga thời Putin: Dám lao vào ‘bãi lầy’ để lấy lại quyền lực

Những gì đã thay đổi trong vài năm qua là Nga không chỉ bảo vệ lợi ích của mình nữa, mà họ đang mở rộng chúng.

Truyện ngụ ngôn về con chuột và nước Nga thời Putin

Có một câu chuyện ngụ ngôn hữu ích để hiểu cách ông Putin sử dụng quyền lực, về quá trình nước Nga tìm lại sức mạnh.

Hôm nay 5/12, xăng tăng giá mạnh?

Do OPEC bắt tay cắt giảm sản lượng khai thác nên giá dầu thô những ngày qua tăng mạnh. Điều này sẽ làm cho giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày mai chịu áp lực tăng giá.

Putin nói gì về Trump ở hội nghị APEC?

Tại hội nghị APEC ở Lima, Peru, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu ý kiến về nhiều vấn đề, như bầu cử Mỹ, thỏa thuận TTIP.

Vượt qua 'ngưỡng hủy diệt': Uy lực Putin trỗi dậy

Những chuyển biến bất ngờ của nước Nga dưới bàn tay tổng thống Vladimir Putin báo hiệu vị lãnh đạo cứng rắn này đang lấy lại uy lực của mình sau những sóng gió.

Vàng xuống đáy, Putin tăng tốc gom: Đối phó với nguy cơ

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ đẩy mạnh gom mua vàng trong tháng 8 vừa qua trong một nỗ lực tránh nguy cơ đổ vỡ hệ thống tài chính quốc gia và giảm sức mạnh của của nước Mỹ.