openAI

Cập nhập tin tức openAI

OpenAI và Meta hướng đến mô hình AI có khả năng lý luận và lập kế hoạch

OpenAI và Meta đang chuẩn bị phát hành các mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng suy luận và lập kế hoạch - bước tiến quan trọng đưa máy móc đến mức độ “nhận thức siêu phàm”.

Người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng ChatGPT miễn phí không cần đăng ký

OpenAI bắt đầu cho phép người dùng truy cập miễn phí vào chatbot ChatGPT mà không cần đăng ký dịch vụ, nhưng sẽ bị giới hạn một số danh mục mà công ty không nêu chi tiết.

Trung Quốc thua Mỹ một điểm quan trọng

Trong cuộc chiến công nghệ với Mỹ, Trung Quốc thua đậm khi không có OpenAI của riêng mình.

Microsoft thành lập bộ phận AI, ‘hút máu’ đối thủ OpenAI

Microsoft vừa thành lập đơn vị trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên trách và đưa Mustafa Suleyman - nhân vật “sừng sỏ” tại DeepMind và Google về làm giám đốc điều hành.

Elon Musk kiện OpenAI vì quên sứ mệnh ban đầu, chạy theo lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã kiện OpenAI và CEO Sam Altman với lý do họ đã chối bỏ sứ mệnh ban đầu là phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích của con người, phi lợi nhuận.

Sora của OpenAI dội 'thùng nước lạnh' vào giấc mơ AI của Trung Quốc

Mô hình chuyển văn bản thành video Sora của OpenAI khiến Trung Quốc nhận ra khoảng cách của nước này với các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới.

Giới công nghệ Trung Quốc vừa ngưỡng mộ, vừa lo ngại Sora của OpenAI

Các doanh nhân Trung Quốc cùng lúc cảm thấy kinh ngạc và lo ngại trước công cụ chuyển ảnh thành video Sora của OpenAI, nhà phát triển ChatGPT.

Thông tin gây bất ngờ về khả năng hack web của GPT-4

Trong thử nghiệm mới nhất, các mô hình ngôn ngữ lớn, đặc biệt là GPT-4, cho thấy khả năng vượt trội so với con người trong việc khai thác lỗ hổng bảo mật để hack trang web.

Mỹ từ chối chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu GPT cho công ty OpenAI

Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ vừa tuyên bố từ chối cấp cho OpenAI quyền sở hữu nhãn hiệu GPT nhằm ‘bảo đảm quyền lợi cho các đối thủ cạnh tranh’ khác.

OpenAI theo đuổi kế hoạch xây dựng liên doanh sản xuất chip AI toàn cầu

Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI, đang tích cực đặt nền móng hình thành một liên doanh được thiết kế để mở rộng sản xuất chip AI trên toàn cầu.

OpenAI ra mắt Sora: Ứng dụng tạo video mới siêu 'ảo', dùng cực dễ

OpenAI, 'cha đẻ' ChatGPT, vừa giới thiệu Sora - công cụ AI mới giúp người dùng sáng tạo video nhanh chóng chỉ bằng các lời nhắc (prompt).

Bản tin trưa 6/2: CSGT Hà Nội căng mình chống ùn tắc giao thông ngày cận Tết

Bản tin trưa 6/2: CSGT Hà Nội căng mình chống ùn tắc giao thông ngày cận Tết, Xe khách giường nằm 41 chỗ nhồi nhét 81 người, Hoa Tết tràn ngập vỉa hè, người bán nguy cơ lỗ trăm triệu, Nam sinh lớp 11 Hà Nội đạt 9.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Microsoft ‘che đậy’ lỗ hổng AI, kỹ sư công nghệ gửi thư ‘cầu cứu’ Quốc hội Mỹ

Kỹ sư trưởng của Microsoft đã liên hệ với các cơ quan chức năng sau khi cáo buộc gã khổng lồ công nghệ đã tìm cách cản trở nỗ lực công khai các mối lo ngại về tính an toàn của trình tạo hình ảnh AI DALL- 3 và OpenAI.

Microsoft và OpenAI tham vọng sản xuất robot thông minh hình người

Microsoft và OpenAI đang xúc tiến thỏa thuận đầu tư vào Figure, một công ty khởi nghiệp đầy tham vọng về sản xuất robot thông minh hình người.

OpenAI sẽ tạo danh mục riêng cho trẻ em trong cửa hàng chatbot AI trực tuyến

OpenAI thông báo sẽ hợp tác với một tổ chức chuyên môn để tạo danh mục riêng cho trẻ em trong cửa hàng chatbot AI trực tuyến dựa trên ChatGPT của mình.

Kỷ nguyên AI và giấc mơ của người Việt

Khi ChatGPT của OpenAI ra đời tháng 11/2022, gây nên làn sóng truyền thông mạnh mẽ, sửng sốt trên toàn cầu, thì một phiên bản của nó cũng đã được âm thầm nghiên cứu, chuẩn bị bởi những nhà lập trình Việt Nam.

‘OpenAI của Trung Quốc’ giới thiệu mô hình ngôn ngữ lớn mới

Được mệnh danh là ‘OpenAI của Trung Quốc’, công ty khởi nghiệp Zhipu AI vừa công bố mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất GLM-4 của mình sau 3 năm nghiên cứu.

ChatGPT không phải ứng dụng Sam Altman dùng nhiều nhất

Trong một lần trò chuyện mới đây với Bill Gates, Sam Altman – CEO OpenAI, công ty phát triển ChatGPT – đã tiết lộ những ứng dụng ông dùng thường xuyên nhất.

OpenAI chính thức ra mắt cửa hàng ứng dụng GPT

Ngày 10/1, OpenAI thông báo chính thức ra mắt GPT Store, cửa hàng dành cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cá nhân hoá.

OpenAI tố ngược New York Times, EU cảnh báo điều tra Microsoft

OpenAI tố ngược New York Times; EU cảnh báo điều tra Microsoft đầu tư vào OpenAI; Nhiều công nghệ ấn tượng ngày đầu CES 2024... là những tin tức công nghệ "nóng" trong ngày.