Theo báo cáo mới nhất từ nhà phân tích thị trường Canalys, kết thúc quý IV năm 2018, tại Thái Lan, OPPO đã dẫn đầu doanh số máy phân phối cho các cửa hàng bán lẻ, vượt qua nhiều hãng smartphone khác.

Thái Lan là một quốc gia có nhiều điểm tương đồng với các nước Đông Nam Á. Cho nên, việc OPPO ‘đại thắng’ tại thị trường này có ý nghĩa rất lớn với hãng, nó cho thấy OPPO đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu ở Đông Nam Á cũng như các nước liên quan trong khu vực. Minh chứng rõ nét là trong Quý IV/2018, OPPO đã vươn lên vị trí đầu bảng tại các thị trường quan trọng: Philipnines và Thái Lan. Ở 2 thị trường đông dân Malaysia và Việt Nam, OPPO cũng giữ vững vị trí thứ 2 về thị phần trong những năm qua.

{keywords}
OPPO có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắn tại Đông Nam Á(Nguồn: Canalys)

Chỉ trong một thời gian ngắn, OPPO vươn lên mạnh mẽ, đây có thể do sự thấu hiểu tâm lý người dùng, chiến lược đúng đắn, chăm sóc tốt khách hàng và sự đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm.

Hiểu tâm lý người dùng

Từ lúc xuất hiện đến nay, OPPO không ngừng đưa ra những chiến lược làm giá cực kỳ hấp dẫn cho người tiêu dùng. Với chiến lược làm giá đi từ thấp lên cao, OPPO hướng tới người dùng trẻ, những người không chỉ mua smartphone một lần rồi thôi. Thay vào đó, họ chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của hãng. Và khi, các khách hàng này nâng cao tiêu chuẩn, OPPO cũng sẵn sàng đáp ứng với các mẫu mới, dành cho phân khúc mới.

{keywords}
F11 Pro vừa được giới thiệu với màn hình toàn cảnh panoramic

Đầu tư cập nhật những công nghệ hữu ích

Nếu theo dõi hành trình ra mắt model mới của hãng, mọi người đều thấy rằng OPPO luôn tiên phong đưa mọi công nghệ mới nhất để người dùng trải nghiệm ở một mức giá phải chăng. Sạc nhanh VOOC độc quyền được đánh giá cao và đã áp dụng trên hơn 100 triệu thiết bị của hãng. Với việc trang bị sạc nhanh VOOC cho F9 vào năm 2018, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ này xuống phân khúc tầm trung và tạo nên “cơn sốt” suốt nửa năm qua.

Mới đây chiếc smartphone F11 Pro của hãng cũng được trang bị sạc nhanh VOOC, nhưng đã nâng cấp lên thế hệ 3.0, cho tốc độ sạc nhanh hơn. Thực tế cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 80 phút. Đây là một trong những cập nhật qua trọng, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

{keywords}
Sạc nhanh VOOC 3.0 trên F11 Pro, sạc đầy 4000mAh chỉ trong 80 phút

Ngoài ra, màn hình tràn và camera giọt nước - khá nhiều tính năng mới có trên F9. Hay như trên R17, người dùng được tiếp cận trải nghiệm chụp nhanh trong bóng tối với chất lượng ảnh đáng kinh ngạc. Còn ở những mẫu thấp hơn trong dòng A, pin tích hợp của OPPO đều trên 4.000mAh. Và gần nhất là F11 Pro với thiết kế vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ, khẳng định đẳng cấp vượt trội của OPPO trong phân khúc tầm trung.

Chăm sóc tốt khách hàng

Chỉ riêng tại Việt Nam, OPPO thiết lập 44 Trung tâm Chăm sóc Khách hàng rộng khắp trên toàn quốc, để giải đáp mọi thắc mắt và “thăm khám”, hỗ trợ sửa chữa thiết bị theo nhu cầu của khách hàng. Hãng đề cao giá trị của trải nghiệm khách hàng. Tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng đều đạt đến tiêu chuẩn cao về sự tiện ích: không gian thoải mái thoáng mát, bố trí sang trọng, có phục vụ trà cà phê, truy cập internet, lắp đặt TV chương trình giải trí... cho khách khi chờ tiếp nhận và kiểm tra máy.

{keywords}
Trung tâm chăm sóc khách hàng của OPPO

Mới đây, OPPO cũng đã giới thiệu dịch vụ “bảo hành 1 giờ”, áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm. Quá trình này bao gồm tiếp nhận thông tin, xác nhận lỗi, thông báo tình trạng của máy, sửa chữa và trả máy cho khách hàng. Với dịch vụ bảo hành 1 giờ, OPPO cam kết mức độ hoàn thành đúng thời gian trên 90% sau khi nhân viên xác định được lỗi cụ thể. Đối với một số lỗi cần được kiểm tra chuyên biệt, quá trình sửa chữa có thể kéo dài lâu hơn và sẽ thông báo kịp thời với khách hàng trong 30 phút đầu tiên. Đây là bước tiến mới trong “nghệ thuật” chăm sóc khách hàng của OPPO, vốn đã được đánh giá cao trước nay.

Tầm nhìn chiến lược

Sau khi chiếm được trái tim của người dùng, OPPO đang liên tục cải tiến sản phẩm và nâng tầm thương hiệu của mình. Người tiêu dùng sẽ thấy OPPO thường xuyên hơn ở phân khúc tầm trung và tầm cao - những nơi mà OPPO chưa tung nhiều model để cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.

Như đã nói ở trên, lượng người dùng vững chắc và khả năng bắt xu hướng nhanh chóng sẽ giúp OPPO tấn công nhanh lẹ vào những phân khúc cao hơn. Thế hệ kế nhiệm của Find X ở phân khúc cao cấp sẽ là những chiếc smartphone chiến lược giúp hãng thực hiện điều này. Ngoài ra, OPPO Reno sẽ là một trong những smartphone chiến lược của hãng trong thời gian tới.

Ngọc Minh