nhập khẩu than

Cập nhập tin tức nhập khẩu than

Nhập khẩu nhiên liệu ngày càng nhiều, sức ép lên giá điện

2 năm nay, trước những biến động mạnh của giá than, dầu, khí, hàng loạt quốc gia trên thế giới đã phải đối mặt với tình trạng giá điện tăng cao. Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy này.

EVN: Khả năng thiếu than cho sản xuất điện là hiện hữu

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tình hình cung cấp than không đúng theo kế hoạch xảy ra với hầu hết các nhà máy nhiệt điện của EVN.

Nhiều nhà máy nhiệt điện 'đói' than

Bộ Công Thương cho hay nguồn cung than cho thị trường Việt Nam bị thiếu hụt, đặc biệt là than cho sản xuất điện.

Sử dụng hiệu quả than cho phát điện

Nguồn cung than cho phát điện sẽ phải nhập khẩu ngày càng nhiều nên sử dụng tiết kiệm, hiệu quả loại năng lượng này là điều quan trọng.

Than chạy điện trong nước giá thấp, xin xuất khẩu để thu tiền

Chủng loại than xuất khẩu là loại dành cho các nhà máy luyện thép với giá cao, nếu nghiền ra để trộn với than khác dùng cho nhà máy điện được TKV đánh giá là “lãng phí”.

Hết thời xuất thô giá rẻ, Việt Nam phải nhập than, dầu ngày càng nhiều

Từ một nước xuất khẩu năng lượng (than, dầu... ), Việt Nam đang trở thành nước nhập khẩu các nguyên liệu này với số lượng ngày càng lớn.

Xin xuất khẩu than thoải mái: Vị Thứ trưởng nói điều lo ngại

Ngành than muốn được mở cửa cho xuất khẩu than loại tốt vì trong nước chưa dùng hoặc dùng không hết loại than này. Song, Thứ trưởng Bộ Công Thương vẫn lo ngại điều khác.

'Rừng vàng biển bạc' suy kiệt: Việt Nam nhập than, dầu ngày càng nhiều

Việt Nam đang trở thành một nước nhập khẩu than, dầu, khí,... với sản lượng ngày càng tăng. Trong bối cảnh trữ lượng suy giảm, đây là việc cần thiết song cũng cần tính đến các rủi ro bị phụ thuộc quá lớn vào nhập khẩu.

Việt Nam tăng nhập than từ Trung Quốc

Việt Nam tăng nhập các sản phẩm dầu thô và than đá số lượng lớn trong thời gian dịch bệnh. Giá nhập khẩu các loại than đá và dầu thô rẻ hơn nhiều so với giá xuất khẩu mặt hàng cùng loại.

Thiếu than chạy điện, nhập thêm chục triệu tấn giá đắt

Than sản xuất trong nước phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện thấp hơn nhu cầu, cho nên phải nhập khẩu một lượng lớn than. Đáng nói, giá than nhập khẩu đang cao hơn giá than bán trong nước. 

Thiếu than vẫn xin xuất hàng triệu tấn: Trung Quốc từ chối, hàng Việt ế

 Trong hai năm 2017 và 2018, lượng than xuất khẩu thấp hơn kế hoạch đặt ra, Bộ Công Thương cho hay đó là do phía Trung Quốc từ chối. Nay Bộ Công Thương tiếp tục xin cho xuất khẩu hơn 2 triệu tấn than trong 2019.

Cảnh báo nghiêm trọng: Nguy cơ 2019, thiếu hụt và cắt điện

 Thiếu than ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh cung cấp điện, có khả năng phải cắt điện do thiếu điện ngay từ các tháng đầu năm 2019.

Bộ Tài chính từ chối giảm thuế cứu ngành than

Trước việc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) muốn hỗ trợ giảm thuế để giảm hàng tồn kho, Bộ Tài chính cho biết nhiều vấn đề đang vượt thẩm quyền.

Phải nhập khẩu hàng trăm triệu tấn than chạy nhiệt điện

Nhu cầu than để sản xuất điện vào khoảng 130-150 triệu tấn vào năm 2030. Than nội địa chỉ đáp ứng tối đa 30-40 triệu tấn. Khối lượng than nhập lên tới cả trăm triệu tấn.

Thủ tướng đồng ý cho Formosa tự nhập than

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh chủ động nhập khẩu than phục vụ riêng cho hoạt động Nhà máy nhiệt điện của công ty.

Trong nước tồn kho, nhập triệu tấn than Trung Quốc giá đắt?

Giá mỗi tấn than nhập từ Trung Quốc lên tới 71 USD. Trong khi, giá than nhập từ thị trường lớn nhất là Nga khá thấp, khoảng 63 USD một tấn.

Ưu đãi Vinalines vận tải than là vi phạm WTO

Việc Bộ Giao thông vận tải đề nghị giành quyền vận chuyển than nhập khẩu cho DN vận tải biển trong nước nói chung và Vinalines nói riêng có thể vi phạm cam kết WTO.