Black Friday năm nay diễn ra vào ngày 29/11 nhưng nhiều cửa hàng ở Việt Nam đã tổ chức chương trình khuyến mại sớm, kết thúc từ ngày 20 hoặc 24/11. Trong khi đó, ở các nước khác như Mỹ, Anh hay Pháp, nhiều cửa hàng cũng bắt đầu chương trình giảm giá cho đến hết tháng 11.

Hiện tại những người làm dịch vụ nhận order sản phẩm nước ngoài đang tất bật săn các mặt hàng giảm giá mạnh để phục vụ khách.

Giày được giảm mạnh nhất

“Mình thường nhận order hàng từ đầu tháng 11 và kéo dài cho đến đầu tháng 12. Lúc này, bạn mình bên Mỹ và Anh sẽ đóng gói, mang hàng về Việt Nam. Trong dịp Black Friday, các sản phẩm ở nước ngoài được giảm giá mạnh nên rẻ hơn nhiều lần so với khi mua tại Việt Nam”, anh Công Danh (quận Bình Thạnh, TP.HCM), một người chuyên nhận order hàng nước ngoài cho biết.

Từ giữa tháng 11, anh Danh thường xuyên dẫn các link sản phẩm giảm giá dịp Black Friday của các thương hiệu thời trang, nước hoa và sản phẩm công nghệ lên Facebook cá nhân.

Order hang nuoc ngoai kiem vai chuc trieu mua Black Friday hinh anh 1
Các sản phẩm được giảm giá mạnh dịp Black Friday 2019.

Nhẩm tính về tổng số đơn khách hàng đã đặt và thực hiện mua thành công, chủ dịch vụ cho biết hay hiện con số đã lên vài chục. “Mình phải siêng tìm kiếm các mặt hàng đang giảm giá mạnh và đăng bài trên Facebook để thu hút khách hàng. Có những ngày săn được ‘deal ngon' mình nhận gần 10 đơn hàng”, anh Danh vui vẻ nói.

Theo anh Danh, năm nay nhiều mẫu giày của các thương hiệu như Adidas, Nike được giảm mạnh đến 70% nên thu hút được nhiều khách hàng order. Bên cạnh đó, một số sản phẩm công nghệ được quan tâm là tai nghe Beat Solo 3 và MacBook Air mới.

“Khó khăn nhất là size, màu giày hết hoặc mẫu khách chọn không được sale. Có một số sản phẩm giảm giá nhiều, mình phải nhờ người nhà ra store xếp hàng mua”, anh Danh nói.

Để order hàng, khách phải chuyển trước 50% tiền cọc. Sau khoảng 3-4 tuần sản phẩm sẽ về Việt Nam. Các dịch vụ nhận đặt hàng nước ngoài đều cam kết đảm bảo hàng thật 100%. Một số nơi tuyên bố sẽ đền gấp đôi tiền nếu khách hàng nhận sản phẩm giả.

Thu nhập vài chục triệu đồng

“Quần áo, đồng hồ, giày dép được giảm mạnh trong dịp Black Friday ở châu Âu. Một số thương hiệu đáng chú ý như H&M giảm 30%, Lacoste 40%, Gap 50%, Adidas 70% và Nike 20%”, chị Phương Thảo, du học sinh Anh, người chuyên nhận order các sản phẩm từ châu Âu và tự mình xách tay về Việt Nam giao cho khách chia sẻ.

Order hang nuoc ngoai kiem vai chuc trieu mua Black Friday hinh anh 2
Quần áo, đồng hồ, giày dép là những mặt hàng giảm mạnh trong dịp Black Friday. Ảnh: Phương Thảo.

Theo chị Thảo, năm nay khách hàng order nhiều hơn khoảng 20% so với mùa Black Friday 2018. Thu nhập cao nhất trong một mùa Black Friday có thể lên đến vài chục triệu đồng.

Thông thường, mỗi sản phẩm nhận order từ nước ngoài sẽ gánh thêm phí mua hộ khoảng dưới 10% giá thành. Sau khi nhân tỷ giá, cộng thuế, phí vận chuyển thì mới đến tay người mua.

Với những người nhận đặt order chuyên nghiệp, kết thúc một mùa Black Friday có thể thu vài chục triệu đồng là điều dễ hiểu.

Các chủ dịch vụ order cho biết với những sản phẩm hàng hiệu, đồ điện tử đều được bảo hành toàn cầu. Các sản phẩm thường mua trực tiếp tại cửa hàng nên được kiểm tra kĩ trước khi mang về Việt Nam và có hóa đơn thanh toán, bảo hành đầy đủ.

“Xu hướng đặt hàng ở nước ngoài không còn quá xa lạ với người Việt. Nhiều khách hàng trong nước đã biết đến dịch vụ và ngày càng ưa chuộng hơn bởi không phải chen lấn vã cả mồ hôi tại các trung tâm thương mại”, anh Danh chia sẻ.