nhà thu nhập thấp

Cập nhập tin tức nhà thu nhập thấp

Loạt giải pháp xây 1 triệu căn nhà ở xã hội, dân rộng cửa mua nhà

Vừa qua, Chính phủ có chương trình một triệu căn nhà ở xã hội và đưa ra một số giải pháp then chốt, quyết định để xây dựng đúng tiến độ một triệu căn nhà ở xã hội.

Xây 1 triệu căn nhà ở xã hội nguồn cung lớn sắp đổ bộ thị trường

Bộ Xây dựng cho biết, mục tiêu đến năm 2030 trên địa bàn cả nước hoàn thành đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội dành cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ xây 150.000 'nhà ở vừa túi tiền' cho người thu nhập thấp

Tập đoàn Hưng Thịnh công bố xây 150.000 nhà ở xã hội, góp phần giải “cơn khát” nhà ở dành cho người lao động, người có thu nhập thấp.

Những ai được mua căn hộ 300-950 triệu đồng sắp khởi công ở Hà Nội?

Mới đây, một ông lớn bất động sản hé lộ sẽ xây 500.000 căn nhà ở xã hội (NƠXH) trong vòng 5 năm tới, với giá bán 300–950 triệu đồng một căn. Trước mắt doanh nghiệp sẽ xây dựng tại Hà Nội và TP.HCM.

Hà Nội báo cáo Thủ tướng dự án trúng đấu giá không bố trí nhà xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội được giao dự thảo văn bản của TP báo cáo Thủ tướng về trách nhiệm nghĩa vụ phát triển nhà ở xã hội tại khu đất đấu giá TQ5(2) và các dự án đấu giá đất tương tự mà không bố trí nhà xã hội.

Thủ tướng: Bộ Xây dựng quản lý trực tiếp công trình chỉ hợp thời bao cấp

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra 8 hạn chế, yếu kém của ngành xây dựng trong đó có vấn đề về quy hoạch, thị trường bất động sản (BĐS) mất cân đối dòng tiền hướng vào BĐS cho người giàu…

Nở rộ tình trạng bán nhà xã hội thu tiền chênh hàng trăm triệu

Gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội đã bị các sàn giao dịch bất động sản “thổi” giá, thu tiền chênh hàng trăm triệu đồng.

TP.HCM dự chi 360 tỷ cho người thu nhập thấp vay mua nhà

Trong năm 2019, Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM đã giải ngân khoảng 305 tỷ đồng cho người thu nhập thấp vay mua nhà ở. Chỉ tiêu hạn mức cho vay năm tới tiếp tục được nâng lên để người nghèo có thêm cơ hội sở hữu nhà.

Chiêu đẩy giá căn hộ khiến người mua nhà tái mặt bị ‘móc túi’ trăm triệu

- Tại TP.HCM, căn hộ giá thấp đã bị đẩy giá vượt mức 25 triệu đồng/m2 và trở thành phân khúc trung cấp…

Nhà 1 tỷ đồng ‘mất tích’, sa lầy vì đói vốn

 Trên thị trường nhà ở hiện nay, nhà ở xã hội, nhà giá rẻ... giá khoảng 1 tỷ đồng ngày càng vắng bóng do doanh nghiệp không mấy mặn mà. Trong khi đó, có khoảng 226 dự án nhà ở xã hội đang triển khai nhưng bị chậm tiến độ.

Ở nhà xã hội, đi ô tô: Chủ yếu là công chức

Tại các dự án nhà ở xã hội tỉ lệ cán bộ, công chức của địa phương được mua rất nhiều.

'Ở chung cư thu nhập thấp mà sao mua ô tô nhiều thế?!'

“Trước đây, mỗi căn hộ chỉ 300 - 400 triệu đồng nhưng nhiều hộ phải chật vật mới mua được. Thậm chí có người chẳng có đủ tiền để mua nhà thì tiền đâu mà mua ô tô? Nhưng sao bây giờ ô tô nhiều thế?”.

Rủi ro khi mua nhà ở xã hội thông qua trung gian

Các dự án nhà ở xã hội gần đây được nhiều người mua nhà quan tâm. Do số lượng có hạn, cung không đủ cầu nên đã xuất hiện tình trạng rao bán suất mua nhà ở xã hội gặp nhiều rủi ro.

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án The Diamond Park

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Người mua nhà ở xã hội có được bán lại với giá thị trường?

Bộ Xây dựng cho biết đối tượng mua nhà ở xã hội sau 5 năm từ thời điểm trả hết tiền, có sổ đỏ, hoàn toàn có thể chuyển nhượng lại theo cơ chế thị trường, giá bán tự thỏa thuận.

Nhà ở xã hội ngóng nguồn tiền: Bao giờ được vay vốn?

Người thu nhập thấp rất khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tín dụng vay mua nhà ở xã hội.

'Vỡ' chương trình nhà ở xã hội

Việc gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỉ đồng dừng giải ngân từ ngày 1.6.2016 khiến nhiều người mua nhà phải nghĩ đến việc từ bỏ giấc mơ có nhà vì không đủ khả năng trả nợ theo lãi suất thương mại.

Nhiều người đổ nợ sau khi mua nhà ở xã hội

Ở TP. HCM, tranh mua được suất nhà ở xã hội đã khó, mua được rồi thì nhiều người lại rơi vào cảnh nợ tứ bề vì gặp phải chủ đầu tư chậm giao nhà.

Ngừng gói 30.000 tỷ, hàng trăm dự án nhà ở xã hội ngắc ngoải

Bộ Xây dựng vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng cấp bổ sung 3.000 tỷ đồng vốn vay mua nhà xã hội nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhà ở xã hội đang bị ách tắc...

‘Ngóng’ gói vay nhà ở xã hội lãi suất 4,8%: Hà Nội chia nhau 50 tỷ đồng

Năm 2018, UBND Thành phố Hà Nội phân bổ 50 tỷ đồng thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội để cho vay nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn.