quốc ca

Cập nhập tin tức quốc ca

Cần thiết khi quy định cấm cản trở việc phổ biến Quốc ca

Sáng 31/5, Quốc hội nghe và thảo luận Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ, trong đó có nội dung liên quan đến việc thực hiện quyền sở hữu trí tuệ đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca.

Đề xuất có Luật bảo vệ người dám nghĩ, dám làm để tạo đột phá

Đại biểu Quốc hội đề xuất nghiên cứu, xây dựng Luật bảo vệ người dám nghĩ, dám làm để tạo đột phá tăng trưởng cho đất nước.

Không được làm cản trở việc phổ biến, sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca

Dẫn vụ việc trang bán hàng tại Nhật Bản đăng tải bán một sản phẩm thảm chân mô phỏng theo hình dáng Quốc kỳ Việt Nam, ĐBQH bày tỏ sự bức xúc và cho rằng cần có thêm quy định về hành vi, chế tài, bản quyền.

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng vì bản quyền

“Tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm và không được có bất kỳ ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định trong họp báo chiều 9/12.

'Đánh' bản quyền Quốc ca: Cha đẻ không lấy tiền, kẻ ăn theo kiếm lợi?

Vụ bài Quốc ca bị tắt tiếng trên YouTube trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào tại AFF Cup đang gây bức xúc trong dư luận. 

 

Quốc ca Việt Nam đang được phát chính thức trên Chinhphu.vn, không ai có quyền ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm

Việc doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 trên một số nền tảng số là trái quy định pháp luật. 

Nghiêm cấm bất kỳ ai ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến Quốc ca của Việt Nam một cách trực tiếp hay gián tiếp.

Vụ 'Quốc ca' bị tắt tiếng trên YouTube: Con trai nhạc sĩ Văn Cao rất bức xúc

Họa sĩ Văn Thao - con trai cố nhạc sĩ Văn Cao bày tỏ nỗi bức xúc khi phần hát Quốc ca bị tắt tiếng trên YouTube trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào tại AFF Cup.

'Ồn ào Quốc ca bị đánh bản quyền - không có luật chẳng có căn cứ để xử lý'

"Trong lúc chưa có luật cụ thể thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên cấp tốc làm một bản ghi âm quốc ca riêng gửi cho BTC giải để sử dụng. Lúc ấy không có nơi nào dám "gậy" nữa", nhạc sĩ Hà Quang Minh viết.

BH Media lên tiếng về thông tin 'đánh' bản quyền Quốc ca tại AFF Cup

Đơn vị này khẳng định mình không liên quan vụ "không nghe được Quốc ca Việt Nam tại AFF Cup qua YouTube vì lý do bản quyền" đang xôn xao mạng xã hội Facebook.

Không nghe được Quốc ca Việt Nam tại AFF Cup qua YouTube vì lý do bản quyền

Nhiều khán giả không nghe được Quốc ca khi mở đầu trận Việt Nam - Lào.  Một câu hỏi được đặt ra: Liệu có phải do BH Media đã đánh bản quyền?

Trường học Thái Lan hứng chỉ trích vì phạt học sinh hát quốc ca không đủ to

Một trường học ở Thái Lan đã buộc phải ngừng việc sử dụng máy đo decibel tiếng hát nhằm quản lý việc hát quốc ca của học sinh sau khi nhận được những chỉ trích dữ dội.

Nữ sinh 9 tuổi không chịu hát quốc ca khiến nước Úc phẫn nộ

Một cô bé 9 tuổi ở Úc đã làm dấy lên những tranh cãi sôi nổi và chỉ trích nặng nề trên khắp đất nước này sau khi từ chối đứng lên hát quốc ca.

Lùm xùm cấp phép các ca khúc quen

2017 có thể nói là một năm không vui của ngành biểu diễn nước nhà với những lùm xùm không đáng có khiến dư luận bất bình khi Cục NTBD tiến hành 'cấp phép' cho cả những ca khúc quen thuộc, trong đó có Quốc ca.

'Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã phản ứng tích cực, nghiêm khắc'

ĐBQH cho rằng việc điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương, nguyên Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là phản ứng tích cực, nghiêm khắc của Bộ trưởng.

Điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương: Hợp ý nguyện cử tri

Việc Bộ VHTT&DL điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là rất nhanh và hợp với ý nguyện của cử tri.

Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương về VP Bộ 6 tháng, chờ sắp xếp công tác

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đến làm việc tại VP Bộ trong 6 tháng để chờ bố trí, sắp xếp công tác khác.

Cấp phép Quốc ca: Quản lý nghệ thuật phải ứng xử rất văn hóa

Trong vụ cấp phép Quốc ca, cần xem lại năng lực, trách nhiệm của những người làm công tác này từ lãnh đạo đến chuyên viên.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi

Ông Chương thay mặt lãnh đạo Cục và cá nhân nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc đã gây nên sự hiểu lầm bức xúc cho bạn đọc.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cần kiểm điểm trách nhiệm

Trong việc cấp phép ca khúc, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã sai phạm và cần kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.