Khách tham quan có thể mang pin đã qua sử dụng để đổi lấy pin kiềm Alkaline của Panasonic.

270 thành viên Ban lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn Panasonic Việt Nam đã tham gia chương trình chạy từ thiện Mottainai 2019 để chia sẻ thông điệp tránh lãng phí và tái sử dụng hợp lý. Đồng thời, quyên góp gần 30 triệu đồng, ủng hộ trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Ông Kazuhiro Matsushita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn ý thức được rằng tất cả đều có vai trò là đại sứ để truyền tải thông điệp về phát triển bền vững. Việc tham gia Mottainai sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “tránh lãng phí”, tái sử dụng và tái chế hợp lý. Đồng thời, chúng tôi có thể chung tay vì cộng đồng cũng như cổ vũ tinh thần thể thao Olympic”.

Cùng với hoạt động chạy từ thiện, Panasonic cũng tham gia gian hàng giới thiệu các hoạt động tái chế, thu thập pin đã qua sử dụng và giới thiệu pin sinh thái. Bên cạnh đó, gian hàng còn giới thiệu chủ đề “Sharing the Passion” (Chia sẻ đam mê) hướng tới Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Tại gian hàng, ngoài các hoạt động hướng dẫn tái chế do các tình nguyện viên của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Panasonic Risupia Việt Nam đảm nhận, chương trình Đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất đông người dân thủ đô. Theo đó, khách tham quan có thể mang pin đã qua sử dụng để đổi lấy pin kiềm Alkaline của Panasonic. Đây là loại pin thân thiện với môi trường do không sử dụng chất liệu độc hại và không chứa ba kim loại nặng gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng và môi trường là chì, thủy ngân và cadmium.

Trong tiếng Nhật, “Mottainai” có nghĩa là “Lãng phí quá”, đây cũng là khởi nguồn ý nghĩa của chương trình. Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” là sự kiện thường niên do Báo Phụ nữ Việt Nam khởi xướng dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản.