Payoo triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh, đa phương thức tại Việt Nam

ictnews Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán (Payoo One-Stop Payment Acceptance) do Payoo cung cấp giúp doanh nghiệp chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán như: Thẻ quốc tế, Thẻ ngân hàng nội địa, Ví điện tử, QR Code từ các ứng dụng ngân hàng và các phương thức thanh toán khác (coupon, voucher, thẻ trả trước v.v…) trên một thiết bị duy nhất.

Theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, rất nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các doanh nghiệp đã nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp thanh toán điện tử hiện đại như QR Code trên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc... 

Tuy nhiên, do thị trường hiện đang có quá nhiều phương tiện và cách thức thanh toán điện tử khác nhau nên các doanh nghiệp khá vất vả và tốn kém nguồn lực, chi phí trong việc kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ. 

Để tăng thêm cơ hội bán hàng, doanh nghiệp phải kết nối và lắp đặt hệ thống và thiết bị thanh toán với từng kênh thanh toán riêng lẻ, từ đó dẫn đến một số khó khăn về vận hành và quản lý khi phải kết nối nhiều đối tác và hình thức thanh toán khác nhau. 

Ví dụ, một doanh nghiệp kết nối “N” đơn vị trung gian thanh toán sẽ tương đương với kết nối với “N” thiết bị thanh toán/“N” ứng dụng thanh toán, ”N” luồng giao dịch thanh toán, “N” biên bản đối soát…

Để giải quyết triệt để vấn đề đó, Payoo tiên phong xây dựng một hệ thống hỗ trợ xử lý thanh toán toàn diện và đa kênh. Qua đó, chỉ cần một kết nối duy nhất, doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán hiện có như: thanh toán qua thẻ ngân hàng (quốc tế, nội địa), ví điện tử, ứng dụng ngân hàng (QR Code), thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC). Giải pháp “Payoo One-Stop Payment Acceptance” giải quyết toàn diện khó khăn từ khâu thanh toán trên một thiết bị cho đến tối ưu hóa chỉ qua một luồng đối soát.

Vừa qua, Payoo đã hợp tác cùng Ngân hàng HSBC Việt Nam để cung cấp giải pháp chấp nhận thanh toán đa kênh (HSBC’s Omni Channel Collections) dành cho khách hàng của HSBC tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. Đây là minh chứng cụ thể cho thấy đơn vị Fintech Payoo chính là trợ thủ hỗ trợ các ngân hàng, hợp tác và đồng hành để cùng nhau phát triển thị trường thanh toán điện tử, phục vụ chủ trương về thanh toán không tiền mặt của chính phủ. 

Tiếp theo đó, song song với sự kiện khai trương trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông vào đầu tháng 12/2019, Payoo đã triển khai giải pháp thanh toán toàn diện tại hơn 200 cửa hàng trong Aeon Mall Hà Đông. Trong dịp này Payoo cũng đã tích hợp Ví điện tử  Zalo Pay và Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab vào hệ thống chấp nhận thanh toán đa kênh của Payoo tại Aeon Mall Hà Đông. 

Hiện nay, các cửa hàng này đã có thể chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán: Zalo Pay, Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, Thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB), Thẻ ATM của tất cả các ngân hàng nội địa, Thanh toán qua QR Code trên 21 ứng dụng của 18 ngân hàng.

Với giải pháp này, Payoo giải quyết được nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp trong quá trình chuyển dịch sang xu hướng chấp nhận các giao dịch thanh toán điện tử hiện đại. Bước đầu ra mắt dịch vụ và thu lại nhiều tín hiệu đáng mừng chính là động lực để Payoo tiếp tục phát triển sản phẩm, liên kết với nhiều Ngân hàng và các công ty Fintech nhằm thực hiện đúng với sứ mệnh của mình đó là cánh tay nối dài cho các Ngân hàng và công ty Fintech để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của xã hội hiện đại.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Đang cập nhật dữ liệu !