khởi nghiệp

Cập nhập tin tức khởi nghiệp

Từ chàng trai miền núi đến tiến sĩ Harvard, sở hữu công ty doanh thu 860 tỷ/năm

“Vạch xuất phát không phải là yếu tố quyết định thành công. Nếu không có sự đồng hành của bố mẹ, có lẽ tôi đã phải đi làm sớm, không được học hành”, tiến sĩ Hà Giang - CEO công ty công nghệ sinh học Vizgen (Mỹ), nói.

Thạc sĩ 30 tuổi sở hữu công ty 35.220 tỷ sau 3 tháng ra mắt robot

TRUNG QUỐC - Bành Chí Huy quyết định từ bỏ mức lương 2,1 triệu NDT/năm tại Huawei (7,2 tỷ đồng) để khởi nghiệp. Sau 3 tháng, ra mắt thành công robot Raise A1, công ty Agibot của thạc sĩ trẻ được định giá 10 tỷ NDT (35.220 tỷ đồng).

Trang trại chồn hương bạc tỷ của anh kỹ sư xây dựng

Tốt nghiệp Đại học Xây dựng nhưng anh Thạch gác lại tấm bằng kỹ sư, trở về quê khởi nghiệp với mô hình nuôi chồn hương. Trang trại này đã mang về cho anh Thạch và các bạn nguồn lợi nhuận tiền tỷ trong năm ngoái.

Người phụ nữ từ bỏ công việc thu nhập hơn 7 tỷ mỗi năm để khởi nghiệp

MỸ - Nischa Shah đã từ bỏ công việc với mức lương 300.000 USD (gần 7,5 tỷ VNĐ) mỗi năm để trở thành nhà sản xuất nội dung trên YouTuber dù thu nhập khởi điểm giảm khoảng 84%.

Cuộc sống sau 12 năm của nam sinh từ chối làm ở Bộ Ngoại giao, về quê trồng rau

TRUNG QUỐC - Từ bỏ cơ hội làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc để về quê làm nông, sau 12 năm, Dương Thư Xuân sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ trên toàn quốc với doanh thu 25 triệu NDT/năm (86 tỷ đồng).

Từ chối sang Mỹ, chàng trai khởi nghiệp ở tuổi 23, hiện tài sản trị giá 21.100 tỷ

TRUNG QUỐC - Từ chối cơ hội sang Mỹ du học để ở lại nước khởi nghiệp, sau 10 năm Diêu Tụng sở hữu khối tài sản ròng 6 tỷ NDT (21.122 tỷ đồng).

Người trẻ khởi nghiệp để nhanh giàu và cú 'vả' đau đớn của chuyên gia

Kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm và vốn liếng đủ để có thể “ra riêng”, làm chủ doanh nghiệp của riêng mình nhưng bạn tôi vẫn không muốn, bởi chị vẫn thấy mình phù hợp nhất khi làm thuê.

Quyết làm lại sau 10 năm xuất ngoại, anh nông dân thu nửa tỷ từ nấm bào ngư

Anh Nguyên Văn Quang (51 tuổi, Nghệ An) khởi nghiệp thành công với mô hình trồng nấm bào ngư, từng bước đưa sản phẩm ra thị trường, thu lãi trên nửa tỷ đồng mỗi năm.

Cử nhân đại học sở hữu tài sản 42.500 tỷ sau 5 năm khởi nghiệp

NHẬT BẢN - Sử dụng dữ liệu độc quyền và trí tuệ nhân tạo để giải quyết vấn đề thừa kế các công ty Nhật Bản, sau 5 năm thành lập M&A Research Institute, ở tuổi 33, Shunsaku Sagami sở hữu khối tài sản 1,7 tỷ USD (gần 42.500 tỷ đồng).

Thoát chết sau vụ cháy, 8X làm nên điều bất ngờ từ thứ mọi người vứt bỏ

Bỏ công việc nhân viên ngân hàng, Nguyễn Tấn Lộc khởi nghiệp với bã cà phê, cho ra những sản phẩm như khử mùi xe ô tô, nhà vệ sinh, nước lau sàn nhà… mà không cần dùng đến hóa chất.

Startup pin cát Make in Viet Nam nhận vốn đầu tư triệu USD

Với sản phẩm pin cát, Alternō là startup duy nhất ở Đông Nam Á phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng ngắn hạn phục vụ mục đích nông nghiệp.

Tiến sĩ 32 tuổi sở hữu công ty trị giá 60.000 tỷ sau 9 tháng thành lập

TRUNG QUỐC - Ra mắt thành công chatbot Kimi chat, công ty công nghệ Moonshot AI của tiến sĩ Dương Thực Lân được định giá 2,5 tỷ USD (hơn 60.000 tỷ đồng) chỉ sau 9 tháng thành lập.

Cô gái miền Tây xinh đẹp mở trang trại màu sắc rực rỡ, mỗi tháng thu bộn tiền

Hiện tại, với 6 nhà nấm, mỗi tháng chị Xuân nhập về hàng ngàn bịch phôi giống với nhiều loại và màu sắc khác nhau.

Bỏ việc văn phòng, 8X Nhật mở startup nền tảng số Việt Nam

Sau 6 năm dựng nghiệp tại Việt Nam, Kamereo - startup nền tảng số Make in Viet Nam của Taku Tanaka đã gọi được tổng số tiền đầu tư 7,2 triệu USD.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Hành trình ‘vượt định kiến, vẽ ước mơ’ của người phụ nữ dân tộc thiểu số

Hành trình của chị Lý Thị Quyên là minh chứng cho sự đổi thay khi nhận được sự hỗ trợ đúng người - đúng thời điểm: từ một người phụ nữ dân tộc thiểu số đến Giám đốc Hợp tác xã Thiên An, mang lại công ăn việc làm cho hàng chục lao động người dân tộc.

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình đang săn tìm các startup bán lẻ qua kênh thương mại điện tử. Đây là nỗ lực hâm nóng thị trường trong bối cảnh năm 2023 là một 'mùa đông khởi nghiệp'.

Thạc sĩ bỏ lương 24 tỷ đồng/năm ở Mỹ để về nước khởi nghiệp

TRUNG QUỐC - Mong muốn đóng góp cho quê hương, Lý Chá Viễn quyết định từ bỏ mức lương 1 triệu USD/năm (24 tỷ đồng) ở Mỹ để về nước khởi nghiệp.

Nữ banker xinh đẹp trở thành baker: 'Tôi hạnh phúc khi thấy người ta hạnh phúc'

Từng trải qua hơn 10 năm làm việc tại các ngân hàng thương mại lớn, năm 2022, Nguyễn Nhật Anh - một cô gái gốc Hà Nội - đi đến quyết định táo bạo: Từ bỏ công việc tại nhà băng có chế độ đãi ngộ tốt nhất để khởi nghiệp với cửa hàng bánh ngọt.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu hàng chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.