Phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un gồm hơn 20 thành viên, trong đó có ba Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên là các ông Ri Su Yong, Kim Pyong Hee, O Su Yong; Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol và Bí thư Tỉnh ủy Gangwon - Park Yong Nam.

Phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un gồm hơn 20 thành viên, trong đó có ba Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên là các ông Ri Su Yong, Kim Pyong Hee, O Su Yong; Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol, và Bí thư Tỉnh ủy Gangwon - Park Yong Nam.

Tại sự kiện này, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup chào mừng đoàn Lãnh đạo Cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã dành thời gian tới thăm và làm việc tại các cơ sở của Tập đoàn Vingroup ở Hải Phòng.

Ông Nguyễn Việt Quang cho biết, môi trường kinh doanh thuận lợi, cởi mở chính là nền tảng quan trọng để Vingroup vươn lên trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu, có số vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đạt gần 16 tỉ đô la Mỹ.

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào đặt ra cho mình sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, với 3 lĩnh vực cốt lõi là: Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ. Trong đó, Thương mại dịch vụ bao gồm các ngành kinh doanh đã và đang tạo nên thành tựu và dấu ấn hàng đầu cho Vingroup là Bất động sản với thương hiệu Vinhomes, Vincom; Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí với thương hiệu Vinpearl, Vinpearl Land; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinMart+, VinPro, Adayroi; Y tế, dược phẩm với thương hiệu VinMec, VinFa; Giáo dục với thương hiệu Vinschool, VinUni; Nông nghiệp với thương hiệu VinEco”, ông Nguyễn Việt Quang nói.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, cùng với trụ cột Thương mại dịch vụ, Vingroup đang tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực Công nghệ và Công nghiệp, khởi đầu là sản xuất ô tô - xe máy và điện thoại với thương hiệu VinFast và Vsmart. Đây là hai mảng hoạt động hoàn toàn mới, đầy thách thức nhưng lại có khả năng tạo ra sự phát triển đột phá cho Vingroup, đồng thời đóng góp tích cực cho quá trình hiện đại hóa nền kinh tế đất nước.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Tổng giám đốc Công ty VinEco cho biết, VinEco được thành lập vào tháng 4/2015 với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng; quy mô nhân sự gần 600 người, trong đó có hơn 400 người là chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp. Tầm nhìn của VinEco là trở thành nhân tố tiên phong cho sự cải cách và phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp, nông dân và toàn xã hội cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, bền vững vì sức khỏe của người dân và tương lai cho thế hệ mai sau.

“Sau 3 năm hình thành và phát triển VinEco đã có 14 nông trường hiện đại ở các tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích 3.000 ha trải dài từ Bắc vào Nam. VinEco cũng là đơn vị tiên phong đưa công nghệ và kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới về Việt Nam. Công ty đã ký hợp đồng tư vấn, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống và thiết bị nông nghiệp với các đối tác uy tín trên thế giới như: công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa của Netafirm (Israel); công nghệ nhà kính điều khiển khí hậu của Marchegay (Pháp), công nghệ canh tác nhiều tầng (Singapore)… Đặc biệt, vượt qua vai trò của một nhà sản xuất nông nghiệp đơn thuần, điều quan trọng mà VinEco theo đuổi là sứ mệnh lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người Việt”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói.

Năm 2016, VinEco đã khởi động chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”, liên kết với gần 1.000 hộ nông dân và hợp tác xã trên toàn quốc. 14 trang trại của VinEco đã trở thành 14 điểm lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao trên khắp cả nước, trở thành một trong những cầu nối thị trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp tại Việt Nam. Hiện nông sản VinEco được phân phối tại 108 siêu thị VinMart, hơn 1.800 cửa hàng VinMart+, bán trực tuyến qua trang thương mại điện tử Adayroi.com và các kênh đối tác khác... VinEco đã có những đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và đang tiếp tục mở rộng thị phần.

Tại sự kiện này, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast đã giới thiệu tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast. Trong năm 2018, VinFast góp phần đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ghi dấu ấn trên thế giới thông qua việc ra mắt mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm Paris Motor Show – một trong 5 triển lãm ô tô danh tiếng nhất toàn cầu. VinFast đã được tổ chức ô tô hàng đầu châu Âu – Auto Best vinh danh là “Ngôi sao mới” của ngành ô tô thế giới.

“Sản phẩm của chúng tôi đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng khi đưa các mẫu xe đi roadshow tại 7 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đúng như tiến độ đề ra, VinFast đã hoàn thành sản xuất chiếc thân vỏ xe SUV đầu tên vào ngày 15/2/2019 và vào ngày 23/2/2019 (thứ 6 tuần trước), VinFast hoàn thành việc sơn thân vỏ xe SUV đầu tiên này. Chúng tôi rất quyết tâm và trông đợi việc chiếc ô tô thương hiệu Việt đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 6/3/2019”, bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ.

Phái đoàn Triều Tiên của của Chủ tịch Kim Jong-Un đã đến thăm Tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện VinFast tại Cát Hải, Hải Phòng.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Đặng Quốc Cường, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty VinSmart cho biết, mục tiêu của VinSmart không chỉ dừng ở việc sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh Vsmart, mà là tạo ra cả một hệ sinh thái các thiết bị thông minh, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt như ti vi, tủ lạnh, điều hòa… Để thực hiện được mục tiêu này khi ở thế bất lợi đi sau, ngay sau khi thành lập, VinSmart đã ký kết hợp tác với các đối tác về công nghệ hàng đầu của Mỹ và châu Âu, để đảm bảo sản phẩm Vsmart bắt kịp với xu hướng công nghệ của thế giới.

Sau gần 3 tháng triển khai, ngày 5/11/2018 VinSmart đã bắt đầu đi vào sản xuất và ngày 14/12/2018 ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Vsmart, gồm Vsmart Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1. Sau khi ra thị trường, 4 mẫu smartphone của Vsmart được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

“VinSmart vẫn tiến hành lập 6 phòng thí nghiệm tại nước ngoài, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Israel, Singapore để nghiên cứu công nghệ mới sử dụng cho các thiết bị điện tử thông minh. Việc tham gia vào lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp như sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử thông minh khẳng định quyết tâm của chúng tôi trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế nước nhà”, ông Cường nói.

Trước khi quay về Hà Nội, phái đoàn Triều Tiên đi thăm Khu nông nghiệp công nghệ cao tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.