IPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được trang bị hệ thống kiểm soát năng lượng động, một sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Hệ thống này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng sụt giảm hiệu năng khi có vấn đề về pin hoặc pin xuống cấp theo thời gian.

Tính năng này được vừa được Apple công bố lên phần hỗ trợ người dùng. Apple cho biết iPhone 11 sử dụng hệ thống kết hợp giữa phần mềm và phần cứng mới với khả năng theo dõi hoạt động của pin liên tục.

“Năng lượng của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được theo dõi vô cùng sát sao, và hiệu năng thiết bị được điều khiển để phục vụ nhu cầu của người dùng theo thời gian thực. Hệ thống này tiến bộ hơn hẳn những đời iPhone trước đó và cho phép giảm tác động tới hiệu năng chiếc iPhone của bạn trong trường hợp pin xuống cấp.” – trích dẫn từ Apple.

Vấn đề về hiệu năng dần xuống cấp khi pin kém đi trên những chiếc iPhone đã từng gây nên một scandal lớn cho Apple vào cuối năm 2017. Apple bị cáo buộc đã chủ ý làm cho những chiếc iPhone cũ trở nên chậm hơn, dù họ đã thanh minh rằng tính năng này là để ngăn chặn máy sập nguồn bấy ngờ và giữ cho những đời iPhone cũ hoạt động được lâu hơn. Cuối cùng, Apple buộc phải đưa ra chương trình giảm giá khi thay pin iPhone trong suốt cả năm 2018.

Apple cho biết họ cũng lắp đặt bộ phần cứng quản lý năng lượng mới trên iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Hệ thống quản lý năng lượng trên iPhone 11 mới có lẽ là phiên bản nâng cứa của hệ thống này.

Tuy nhiên, dù cho ảnh hưởng đã được giảm thiểu, pin của iPhone 11 vẫn sẽ xuống cấp theo thời gian giống như những viên pin lithium-ion khác. Apple cho biết pin xuống cấp sẽ dẫn đến thời gian mở ứng dụng lâu hơn, tốc độ khung hình tệ hơn, thông lượng dữ liệu di động kém hơn, cũng như khả năng âm lượng loa và độ sáng màn hình tối đa thấp hơn. Khi đó, hệ thống mới của iPhone 11 sẽ phát huy tác dụng rõ rệt.