Kinh tế toàn cầu

Cập nhập tin tức Kinh tế toàn cầu

Kinh tế toàn cầu đối mặt với tình huống hiếm trong hơn 80 năm

Nền kinh tế toàn cầu có thể rơi vào suy thoái trong năm 2023 và nếu vậy đây sẽ là lần đầu tiên trong hơn 80 năm có 2 cuộc suy thoái trong vòng 10 năm.

'Bức tranh màu xám' của nền kinh tế toàn cầu sau 6 tháng chiến sự Nga - Ukraine

Sáu tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, hậu quả của nó đang đặt ra mối đe dọa lớn đối với kinh tế toàn cầu.

Lý do Mỹ-Trung phải 'sống chết' đạt được thỏa thuận bước một

Bộ Trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho rằng, ‘thỏa thuận một phần’ sẽ còn một chặng đường dài nhằm giải quyết sự mất cân bằng thương mại toàn cầu.

Mỹ-Trung đấu rát, toàn cầu 'dính chưởng"

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde dự đoán chỉ số tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ giảm đi trong năm 2020 bởi những tác động tiêu cực từ thương chiến Mỹ-Trung.

Toàn cảnh thương chiến khốc liệt Mỹ - Trung

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã gây ra những hậu quả rõ ràng và dự báo còn nghiêm trọng hơn nữa, ảnh hưởng tiêu cực đến hồi phục và tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Eo biển Singapore - gương phản chiếu 'sức khỏe' kinh tế toàn cầu

Một thập niên trước đây, suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến Eo biển Singapore trở thành "bãi đỗ tàu biển". Khi đó, hàng loạt tàu lớn nhỏ nằm bất động tại đường biển sôi động nhất thế giới do kinh tế ảm đạm.

'Nô lệ' robot: Con người sẽ ra sao?

Liệu rằng loài người sẽ ra sao khi trong tương lai chúng ta sẽ trở thành “nô lệ” cho những con robot?

Sự 'đáng gờm' của hotgirl robot xinh đẹp

Khá ấn tượng trước những cô robot xinh đẹp xuất hiện tại nhiều cửa hàng trên thế giới, song nhiều người không biết rằng, cô nàng người máy này đang âm thầm lấy đi công việc của rất nhiều người.

Robot trỗi dậy: Kỷ nguyên trí khôn nhân tạo

Những chú robot giờ đây đã có thể viết thư pháp, phục vụ đồ ăn trong nhà hàng, hay thậm chí là dỡ bỏ chất nổ tại những vùng chiến sự. Robot ngày càng được sử dụng phổ biến trong công nghiệp và đời sống con người.

Sức ảnh hưởng không tưởng của Facebook đến kinh tế toàn cầu

 Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.