phân lô

Cập nhập tin tức phân lô

Buộc doanh nghiệp phải công khai thông tin dự án BĐS, người mua bớt tù mù

Những điểm đáng chú ý trong Luật Kinh doanh Bất động sản (BĐS) vừa được thông qua như doanh nghiệp phải công khai thông tin về bất động sản kinh doanh; chủ đầu tư nhận thanh toán qua tài khoản, chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán...

Bất ngờ trăm lô đất đổi chủ tới 1.018 lần tại Quảng Ngãi

Theo báo cáo sai phạm đất đai tại Đảo Ngọc (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi), trong 1.227 thửa hình thành sau khi tách, có 737 thửa đã thực hiện 1.018 lần biến động chuyển quyền.

Nhà đất Thái Nguyên có dấu hiệu tích cực, cấm phân lô bán nền nhiều khu vực

Bất động sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong quý II/2023, dù đã có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng trầm lắng.

Nhiều tỉnh 'cởi trói' cho tách thửa, đất nền có sôi động trở lại?

Nhiều tỉnh như Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Nội đã cho tách thửa trở lại.

Mắc cạn tiền tỷ theo Vành đai 4, loạt dự án khủng khắp Bắc Nam của Apec Group

Thái Nguyên cấm phân lô, bán nền tại nhiều khu vực; Tuyến phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) có thiết kế riêng; Điểm tên loạt dự án khủng của Apec Group … là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Thái Nguyên cấm phân lô, bán nền tại nhiều khu vực

Thái Nguyên công bố các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, trừ một số khu vực.

Không phải xin ý kiến Bộ Xây dựng, địa phương được quyết định phân lô bán nền

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 35 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng với nhiều điểm mới về quy hoạch kiến trúc, quản lý đầu tư phát triển đô thị…

Hà Nội cho phép tách thửa trở lại sau khi bị 'tuýt còi'

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bãi bỏ quy định trái luật, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục tách, hợp thửa theo quy định.

Bộ Tư pháp ‘tuýt còi’ văn bản tạm dừng tách thửa của Hà Nội

Bộ Tư pháp đề nghị UBND TP Hà Nội tự kiểm tra, xử lý công văn số 1685 (ngày 22/3/2022) của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tạm dừng tách thửa đất vì không bảo đảm cơ sở pháp lý về nội dung và không thuộc thẩm quyền của Sở.

Sắp thanh tra điểm nóng kinh doanh bất động sản, hé lộ thời điểm xuống tiền mua nhà

Khánh Hoà ra quy định mới về phân lô, tách thửa; Bộ Xây dựng sắp thanh tra nhiều điểm nóng kinh doanh bất động sản; Loạt giải pháp xây 1 triệu căn nhà ở xã hội… cùng nhiều tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Khánh Hoà ra quy định mới, tách thửa đất ở đô thị phải tối thiểu 36m2

Từ ngày 10/1, Khánh Hoà có quy định mới về điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất.

Nhà đất Hà Nội vọt giá lập đỉnh, điều chỉnh quy hoạch siêu dự án Tây Hồ Tây

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch siêu dự án Tây Hồ Tây, nhà đất vọt giá lập đỉnh, Thanh Hoá tiếp tục thanh tra dự án trên đất vàng sau khi dừng do “nhiệm vụ đột xuất”… là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Hà Nội chấn chỉnh việc cấp sổ hồng, thanh tra vi phạm phân lô, bán nền làm vỡ quy hoạch

Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm nếu chậm giải quyết các hồ sơ về cấp sổ đỏ, thanh, kiểm tra vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch

Giao dịch trầm lắng, nhà đầu tư đất nền Hòa Lạc thận trọng xuống tiền

Trong khi các kênh đầu tư hiện nay đang rất rủi ro, trong đó có bất động sản, thì tại Hòa Lạc nhiều người chọn đi săn đất nền giá cao để đầu tư cất giữ tiền mà vẫn sinh lời.

Hà Nội sắp cho tách thửa trở lại, nhà đầu tư đón đầu săn nhà ‘hàng hiếm’

Với dự thảo mới việc tách thửa đất ở 4 quận nội thành vẫn theo quy định cũ, đảm bảo tối thiểu 30m2; 8 quận còn lại và thị xã Sơn Tây được đề xuất nâng lên 40m2.

Hà Nội ra dự thảo mới, hàng loạt trường hợp không được phân lô tách thửa

Nhiều trường hợp không được phép tách thửa được quy định tại Dự thảo Quy định "Điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn TP Hà Nội”.

Hà Nội đề xuất đất phân lô, tách thửa tại nhiều quận phải tối thiểu 40m2

Tại nhiều quận trên địa bàn Hà Nội, những thửa đất đủ điều kiện tách thửa phải đảm bảo diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 40m2.

Hà Nội: Thửa đất để tách thành dự án độc lập phải có các cạnh từ 10m

UBND TP Hà Nội quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ của thửa đất để tách thành dự án độc lập, trong đó các cạnh của thửa đất phải có kích thước từ 10m trở lên.

Dừng phân lô tách thửa đất nông nghiệp, đất nền sẽ tăng giá?

Tại nhiều địa phương xuất hiện tình trạng mua gom đất rồi san nền, phân lô, tách thửa, làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản...

Đất đai quay cuồng sóng lớn, Hà Nội chỉ đạo ‘nóng’ dừng phân lô, tách thửa

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng phân lô, tách thửa đối với đất nông nghiệp, trừ một số trường hợp cụ thể.