phần mềm độc hại

Cập nhập tin tức phần mềm độc hại

Gửi 'lệnh bắt' giả lừa cài phần mềm độc hại, Apple Pay ra mắt tại Việt Nam

Gửi 'lệnh bắt' giả lừa cài phần mềm độc hại; Apple Pay ra mắt tại Việt Nam; Yêu cầu Gmobile báo cáo vụ thuê bao tê liệt nhiều tháng;... là một số thông tin công nghệ nổi bật trong tuần.

Phần mềm này có thể đánh cắp tài khoản YouTube trong nháy mắt

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một phần mềm độc hại mới có tên là YTStealer, nhắm mục tiêu vào những người sáng tạo nội dung trên YouTube.

Cảnh giác ngay nếu thấy những dấu hiệu này, có thể chiếc smartphone của bạn đã bị nhiễm mã độc, tài khoản ngân hàng có khả năng 'không cánh mà bay'

Nếu smartphone xuất hiện một trong các dấu hiệu dưới đây, rất có thể thiết bị của bạn đã bị nhiễm mã độc và đang bị tin tặc theo dõi, lấy cắp thông tin.

Cảnh báo phần mềm độc hại Android hàng nghìn người cài đặt

Nhiều người đã tải xuống một ứng dụng Android bị cài mã độc trojan truy cập từ xa để quét mật khẩu, tin nhắn và dữ liệu cá nhân khác mà không hề hay biết.

Xóa ngay ứng dụng này nếu không muốn mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Các chuyên gia bảo mật tại Threat Fabric vừa phát hiện ra một loại trojan mới, có khả năng đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng và ví tiền điện tử của người dùng.

Mã độc mới có khả năng 'trốn' hầu hết các phần mềm diệt virus

Các chuyên gia an ninh mạng tại công ty HP (Mỹ) đã đưa ra cảnh báo cho biết, họ đã phát hiện một phần mềm độc hại mới có tên là RATDispenser có khả năng trốn tránh hầu hết các phần mềm diệt virus.

Phần mềm độc hại bí ẩn đe dọa hàng triệu bộ định tuyến và thiết bị IoT

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một dạng phần mềm độc hại mới mang tên BotenaGo, có thể đe dọa hàng triệu bộ định tuyến và thiết bị IoT.

Gỡ ngay lập tức những ứng dụng này nếu không muốn bị đánh cắp Facebook, Instagram

Công ty bảo mật di động Zimperium đã phát hiện ra một loại phần mềm gián điệp mới nhắm vào người dùng Android có tên là PhoneSpy.

Cảnh báo rủi ro tội phạm mạng khi cài đặt phần mềm ngoài App Store

Ngày 13/10, Apple đã lên tiếng chỉ trích các quy tắc trong bản dự thảo của EU buộc họ phải cho phép người dùng cài đặt phần mềm ngoài kho ứng dụng App Store và điều đó sẽ làm tăng nguy cơ của tội phạm mạng và phần mềm độc hại.

136 ứng dụng độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Zimperium đã phát hiện ra một loại Trojan chuyên nhắm vào các dịch vụ tài chính, ảnh hưởng đến hơn 10 triệu người trên toàn thế giới.

Loại bỏ ngay 8 ứng dụng Android có thể gây lộ tài khoản ngân hàng

8 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại Joker cần phải loại bỏ ngay bởi chúng có thể làm lộ thông tin để kẻ xấu đánh cắp tài khoản ngân hàng của người sử dụng.

Loại bỏ ngay 8 ứng dụng trên Android gây lộ tài khoản ngân hàng

8 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại Joker cần phải loại bỏ ngay bởi chúng có thể làm lộ thông tin để kẻ xấu đánh cắp tài khoản ngân hàng của người sử dụng.

Mất tiền oan uổng vì ứng dụng Google Chrome giả mạo

Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng Pradeo đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại mới, mạo danh ứng dụng Google Chrome và lây nhiễm cho hàng trăm ngàn thiết bị.

Hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạng

Colonial Pipeline cho hay vụ tấn công đã tạm ngừng mọi hoạt động của đường ống và ảnh hưởng tới một số hệ thống công nghệ thông tin.

Cảnh giác với chiêu dụ dỗ xem Netflix miễn phí 2 tháng để lừa người dùng

Ứng dụng độc hại này lợi dụng thương hiệu nổi tiếng Netflix để lừa người dùng, thậm chí xem WhatsApp là công cụ để lây lan lừa đảo.

Lừa đảo quảng cáo trên mạng xã hội lây lan tại Đông Nam Á

Phần mềm độc hại được sử dụng bởi SilentFade, nhóm tin tặc gây ra vụ lừa đảo hàng triệu đô la trên Facebook vào năm 2019, đang quay trở lại tại Đông Nam Á.

Tiện ích mở rộng bạn nên gỡ bỏ khỏi Google Chrome ngay lập tức

Mới đây, Google đã chính thức gỡ bỏ tiện ích mở rộng The Great Suspender khỏi kho ứng dụng, đồng thời gửi cảnh báo đến trình duyệt của người dùng.

Làm sao để an toàn trong môi trường số?

Mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực, bảo vệ tài sản vô hình của mình, chẳng hạn thông tin cá nhân, như bảo vệ tài sản hữu hình khác. 

Nhiều quốc gia cảnh báo về các cuộc tấn công do thư rác gây ra

Các cơ quan an ninh mạng của Pháp, Nhật Bản và New Zealand mới đây đã công bố các cảnh báo bảo mật liên quan đến thư rác gây ra cho các quốc gia.

6 ứng dụng tưởng hay ho nhưng lại cực kỳ nguy hiểm, người dùng cần gỡ ngay khỏi điện thoại

Nếu người dùng lỡ cài đặt 6 ứng dụng này trên điện thoại, chúng sẽ nhanh chóng 'thay' nạn nhân đăng ký các dịch vụ tính phí mà không cần sự cho phép của họ.