phần mềm gián điệp

Cập nhập tin tức phần mềm gián điệp

Cơ quan liên bang Mỹ bị cấm sử dụng phần mềm gián điệp có nguồn gốc nước ngoài

Tổng thống Mỹ J.Biden vừa ký ban hành sắc lệnh hành pháp, hạn chế các cơ quan thuộc chính phủ sử dụng những phần mềm gián điệp nguồn gốc nước ngoài có khả năng hack điện thoại di động, lấy dữ liệu và theo dõi vị trí người dùng.

Phần mềm gián điệp tràn ngập châu Âu

Hoạt động mua bán và sử dụng phần mềm gián điệp đang bị buông lỏng tại các quốc gia châu Âu.

Du khách đến Qatar xem World Cup 2022 buộc phải cài ứng dụng "gián điệp"

Những du khách đến Qatar để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sẽ buộc phải cài đặt 2 ứng dụng với những tính năng giám sát người dùng một cách gắt gao.

Điện thoại của Thủ tướng Tây Ban Nha nhiễm phần mềm gián điệp

Nhà chức trách Tây Ban Nha đã phát hiện được phần mềm gián điệp Pegasus trong điện thoại di động của Thủ tướng Pedro Sanchez và Bộ trưởng Quốc phòng Margarita Robles.

Văn phòng Thủ tướng và Bộ Ngoại giao Anh bị phần mềm gián điệp tấn công

Pegasus, phần mềm gián điệp do NSO Group, công ty của Israel phát triển, được phát hiện đang lây nhiễm tại mạng lưới các thiết bị điện tử trong văn phòng Thủ tướng và Bộ Ngoại giao nước Anh.

Tiết lộ cách phần mềm gián điệp bẻ gãy 'hàng rào bảo mật' iPhone

Nhóm Project Zero của Google đã gọi cách thức thực hiện các cuộc tấn công của Pegasus nhắm vào iPhone là đáng kinh ngạc.

Điện thoại của nhiều nhà ngoại giao Mỹ bị tấn công

Điện thoại iPhone của ít nhất một chục nhà ngoại giao Mỹ đã bị một đối tượng không rõ danh tính tấn công bằng phần mềm gián điệp tinh vi Pegasus do một công ty của Israel sản xuất.

Mỹ đưa công ty phát triển phần mềm Pegasus vào 'danh sách đen'

Mỹ đã đưa công ty an ninh mạng NSO của Israel, nhà sản xuất phần mềm Pegasus, vào "danh sách đen" sau khi có những cáo buộc cho rằng phần mềm này được sử dụng để do thám các các nhà báo và nhiều quan chức trên thế giới.

3 ứng dụng này trên Android được cài để theo dõi lén nhiều nhất

Đây là các ứng dụng trên hệ điều hành Android, bị phát hiện cài trên máy người dùng để âm thầm lén theo dõi vị trí và những thông tin cá nhân khác.

5 cách tăng cường bảo mật cho dữ liệu của bạn

Truy cập bất cứ trang web nào chúng ta cũng có cảm giác đang bị theo dõi, bởi vì điều này là sự thật.

Từ Watergate đến Pegasus: Các phần mềm gián điệp đã phát triển như thế nào?

Cách đây chưa lâu, việc theo dõi một số lượng lớn các cá nhân như Pegasus đã làm tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng hiện nay, giám sát mạng trở nên tinh vi hơn, rẻ hơn, dễ thực hiện hơn, hiệu quả hơn.

"Con dao hai lưỡi" của phần mềm gián điệp Pegasus

Trong khi tập đoàn NSO nhấn mạnh phần mềm Pegasus chỉ dùng để chống khủng bố và tội phạm, Tổ chức Ân xá Thế giới cảnh báo, "hậu quả rất lớn khi lĩnh vực phần mềm gián điệp không được quản lý tốt."

'Con dao hai lưỡi' của phần mềm gián điệp Israel

Tổ chức Ân xá Thế giới (AI) cho rằng các cáo buộc sử dụng phần mềm độc hại do thám nguyên thủ quốc gia "là một cuộc khủng hoảng nhân quyền toàn cầu".

Phần mềm gián điệp gây chấn động thế giới, Trung Quốc phạt "ông lớn công nghệ"

Phần mềm gián điệp Pegasus gây chấn động thế giới; Trung Quốc phạt "ông lớn công nghệ" vì nội dung độc hại; Nhật Bản phá kỷ lục tốc độ Internet;... là những nội dung nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Hungary điều tra các cáo buộc sử dụng phần mềm theo dõi Pegasus

Cuộc điều tra được tiến hành sau một loạt các khiếu nại liên quan tới phần mềm Pegasus bị nghi ngờ thu thập thông tin bí mật trái phép.

Tổng thống Pháp đổi điện thoại vì phần mềm gián điệp Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đổi điện thoại di động, thay số mới vì vụ phần mềm gián điệp Pegasus do Israel sản xuất.

Phần mềm gián điệp Pegasus là gì và nguy hiểm tới mức nào?

Phần mềm gián điệp Pegasus có thể ghi lại các cuộc trò chuyện sử dụng camera, xác định vị trí của người dùng điện thoại, truy cập các tệp tin, các cuộc trò chuyện qua SMS, kể cả dịch vụ nhắn tin được mã hóa.

Bê bối phần mềm gián điệp Israel: Thủ tướng Ấn Độ bị cáo buộc 'phản quốc'

Phe đối lập cáo buộc Thủ tướng Narendra Modi phạm tội phản quốc và gây tổn hại cho an ninh quốc gia sau khi có tiết lộ hàng chục người Ấn Độ là mục tiêu theo dõi tiềm tàng của phần mềm gián điệp do Israel sản xuất.

Thế giới chấn động vụ phần mềm gián điệp Pegasus

Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đang phải đối mặt với cáo buộc rằng họ đã dùng một phần mềm độc hại do Israel sản xuất để theo dõi điện thoại của các nhà báo, nhà hoạt động, giám đốc điều hành công ty và chính trị gia.

Cảnh báo phần mềm gián điệp giả mạo Bộ Công an lừa hàng trăm tỷ

Phần mềm gián điệp được các đối tượng ngụy tạo, giả danh ứng dụng điện thoại mang tên “Bộ Công an” nhằm lừa đảo, trộm cắp tài sản, chiếm đoạt tài sản đặc biệt nguy hiểm.