Bộ Công an mới đây đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả phân tích dữ liệu tiêm chủng trên Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

Bộ Công an cho biết, thực hiện lộ trình Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (Đề án 06), thời gian qua Bộ đã chủ động phối hợp cùng Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để chỉ đạo lực lượng Công an, Y tế cơ sở tập hợp, xác minh, thống kê số liệu về người tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể, kết quả phân tích dữ liệu của Bộ Công an cho thấy, số trẻ từ 0 đến 4 tuổi là hơn 5,7 triệu; tổng số trẻ từ 5 đến 11 tuổi là gần 12,6 triệu, trong đó có hơn 2,85 triệu trẻ đã tiêm 1 mũi, 37.655 trẻ đã tiêm mũi 2, 655 trẻ đã tiêm mũi 3 và 2 trẻ đã tiêm mũi 4.

Số người dân từ 12 đến 17 tuổi là gần 9,3 triệu, trong đó gần 5,7 triệu người đã tiêm mũi 1, hơn 4,56 triệu người đã tiêm mũi 2, 44.597 người đã tiêm mũi 3 và 4 người đã tiêm mũi 4.

Trong gần 67,7 triệu người dân trong đội tuổi từ 18 đến 65, đã có gần 48,8 triệu người đã tiêm mũi 1, hơn 41,8 triệu người đã tiêm mũi 2, gần 29 triệu người đã tiêm mũi 3 và 4.528 người đã tiêm mũi 4.

Với hơn 9 triệu người dân trên 65 tuổi, có gần 5,9 triệu người đã tiêm mũi 1, hơn 5 triệu người đã tiêm mũi 2, trên 3,3 triệu người đã tiêm mũi 3 và 676 người đã tiêm mũi 4.

Cùng với đó, Bộ Công an cũng phân tích chi tiết dữ liệu tiêm chủng phòng Covid-19 trên CSDL quốc gia về dân cư theo các tỉnh, thành phố trên cả nước.

{keywords}
Bộ Y tế được giao phối hợp với Bộ Công an và các địa phương để sử dụng kết quả phân tích dữ liệu từ CSDL quốc gia dân cư phục vụ lên kế hoạch tiêm chủng.

Từ kết quả dữ liệu đã phân tích, Bộ Công an đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Bộ chuyển danh sách thống kê số lượng công dân theo các độ tuổi đã tiêm, chưa tiêm trên toàn quốc tới Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố để làm cơ sở xây dựng kế hoạch tiêm chủng phù hợp, đồng thời cập nhật thông tin tiêm chủng đầy đủ trên hệ thống.

Bộ Công an cũng đề xuất, trên cơ sở do Bộ cung cấp, Bộ Y tế nghiên cứu, phối hợp với các bộ, ngành tham mưu với Thủ tướng Chính phủ hoàn thiện phương án mua sắm, dự phòng vật tư, vắc xin, trang thiết bị y tế... phục vụ phân bổ, tiêm chủng vắc xin, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, ngày 24/8 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công an và giao Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để thực hiện và liên thông số liệu, dữ liệu.

Cùng với đó, nhận định kết quả thống kê số liệu về người tiêm vắc xin so với tổng số vắc xin đã tiêm chủng theo báo cáo của Bộ Y tế còn chênh lệch rất lớn, lãnh đạo Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an tiếp tục đối soát, làm rõ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại hội nghị ngày 9/8 sơ kết 6 tháng triển khai Đề án 06, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an đánh giá, phân tích dữ liệu tiêm chủng trên CSDL quốc gia về dân cư phục vụ các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm chủng và phân bổ vắc xin hợp lý, hiệu quả.

Vân Anh

Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu số

Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu số

Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ góp phần chuyển phương thức quản lý, chỉ đạo điều hành từ thủ công, giấy tờ sang dựa trên thông tin, dữ liệu số.