phanh tay

Cập nhập tin tức phanh tay

Dùng phanh tay thay thế phanh chân để dừng xe được không?

Mỗi loại phanh đều có tác dụng riêng và việc dùng phanh tay chỉ được coi là phương án cuối cùng nếu phanh chân không còn làm tốt nhiệm vụ dừng xe.

Vì sao không nên về P trước khi kéo phanh tay?

Nếu về P trước khi kéo phanh tay, khoảng xê dịch nhỏ khi xe đỗ trên dốc có thể khiến bánh răng cóc giữ hộp số bị mòn, mất tác dụng.

Ô tô bị trôi ngược khi kéo lên xe cứu hộ, tài xế hành động 'nhanh như cắt'

Chiếc hatchback màu trắng đang được kéo lên một xe cứu hộ thì dây cáp bị đứt khiến chiếc xe này trôi ngược về phía sau. Nhanh như cắt, người lái xe cứu hộ đã chạy theo rồi lao người qua cửa kính để kéo phanh tay.

Quên kéo phanh tay, nam tài xế khổ sở "đứng tấn" giữ xe khỏi trôi dốc

Xuống xe để mở cổng, nam tài xế tá hoả khi chiếc xe đang bị trôi nhanh về phía trước. Không có cách nào khác, lái xe này đành đứng giữ xe khỏi bị trôi một lúc lâu trước khi có người đến ứng cứu.

Phì cười với pha chạy theo giữ chiếc bán tải đang trôi dốc của nam tài xế

Dù người đàn ông 57 tuổi đã cố gắng giữ tay và dùng chân phanh đến "cháy đường" nhưng chiếc bán tải Isuzu vẫn lao qua đường rồi đâm xuống một mương nước trước cửa nhà.

Điều gì xảy ra khi xe dùng phanh tay điện tử bị hết ắc quy?

Phanh tay điện tử mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng ô tô. Tuy nhiên đây sẽ trở thành rắc rối nếu chiếc xe bị hết ắc quy.

Xe bán tải chìm nghỉm xuống hồ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Trong khi nam phóng viên đang dẫn chương trình trực tiếp thì phía sau, chiếc bán tải cỡ lớn GMC Sierra HD từ từ trôi xuống hồ rồi chỉm nghỉm trong sự bất lực của những người chứng kiến.

Tại sao khi đỗ xe số tự động nên kéo phanh tay trước khi về P?

Khi đỗ xe, nhiều tài xế có thói quen về số P trước sau đó mới kéo phanh tay, việc này có thể khiến bánh răng cóc giữ hộp số bị mòn, mất tác dụng

Cô gái bị ô tô đâm liên tiếp 2 lần

Sau khi đâm trúng cô gái đang sang đường, tài xế vội vã xuống xe, nâng đầu ô tô cùng những người đi đường kéo cô gái ra. Nhưng tai họa chưa dừng lại.

Quên kéo phanh tay, tài xế bị xe tải kẹp đến chết

Quên kéo phanh tay khi dừng xe, chiếc ô tô tải từ từ trôi ra đường buộc người tài xế cố gắng đuổi theo.

Bị xe của chính mình cán qua vì quên về số, cài phanh tay

Được một người đi đường nhắc đóng nắp bình xăng, người phụ nữ lái chiếc Honda CR-V vội vã xuống xe mà quên chuyển số về mo (số N) và cài phanh tay, nên chiếc xe cứ thế tiếp tục lăn bánh...

Đỗ xe ô tô, vì sao nên kéo phanh tay trước khi về số P?

Thực hiện tuần tự các thao tác kéo phanh tay trước khi về số P trong quá trình dừng, đỗ ô tô sẽ góp phần giảm thiểu sự mài mòn cũng như hư hại cho các chi tiết trong hộp số.

Kéo phanh tay ô tô: Cẩn tắc vô áy náy

Khác với phanh chân chỉ được sử dụng khi xe chạy, phanh tay lại hoạt động lúc xe dừng hẳn, mục đích chính là giữ chiếc xe đứng yên, không bị trôi khi dừng hay đỗ.

Có nên về số P trước khi phanh tay?

Không ít cánh lái xe có thói quen về P trước khi phanh tay, nhưng hành động này lại gây ra tình trạng mòn chi tiết hộp số ghê gớm.

Kinh nghiệm quay đầu xe ô tô an toàn

Quay đầu là kỹ năng khá cơ bản khi lái xe ô tô nhưng lại không hề dễ dàng, nhất là với những người mới lái xe. Giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông cần bình tĩnh.