học sinh vùng cao

Cập nhập tin tức học sinh vùng cao

Hoa hậu Mai Phương tặng món quà đặc biệt cho trẻ vùng cao

Vào ngày khai giảng năm học mới 05/09, Hoa hậu Mai Phương đã đến thăm điểm trường mầm non Khuổi Lạn (xã Bằng Thành, Pác Nặm, Bắc Kạn), trao tặng quà cho các em nhỏ. Đặc biệt, cô dự kiến xây mới nhà bếp tại điểm trường để đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Anh Tú, Trà My ủng hộ xây điểm trường ở Tả Ngảo, Lai Châu

Hoa khôi Trà My, ca sĩ Anh Tú ủng hộ 300 triệu đồng, phối hợp với dự án Nuôi Em tài trợ xây dựng điểm trường tại xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Thắp sáng ước mơ đến trường cho học sinh vùng cao

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, mong mỏi mang hơi ấm đến cho các em nhỏ vùng cao, đoàn thiện nguyện Helios cùng một số nhà hảo tâm đã tới thăm, tặng quà cho các em tại một số điểm trường xa xôi của huyện Bình Gia (Lạng Sơn).

Hành trình gieo chữ, lo bữa ăn cho trẻ em nghèo của cô giáo Hà Giang

26 năm là giáo viên vùng cao thì tới 23 năm, cô giáo Trương Thị Nhượng (Trường Tiểu học và THCS xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) xung phong dạy ở các điểm lẻ.

 

Học sinh tăm tắp tập thể dục giữa bốn bề mây trắng

- Đoạn clip và hình ảnh ghi lại màn tập thể dục giữa giờ của các học sinh Trường THCS và THPT xã Xín Mần (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) giữa bốn bề đều là mây trắng đang thu hút hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ.

Cô bảo đi rửa tay, học trò kéo nhau về nhà

"Hôm mới vào dạy, thấy học trò chơi nghịch bẩn, chúng tôi nói với các em là "Đi bể rửa gấp". Ai ngờ vừa nói xong thì học sinh bỏ về nhà hết...” - cô Trang kể lại.

Những đứa trẻ đi học vui hơn ở nhà

Nơi tắm rửa có vẻ là một cái bếp củi cũ. Ở trong góc chỉ có một vòi nước mà nếu không được giới thiệu thì không ai nghĩ đây là nơi tắm rửa hằng ngày của 86 đứa trẻ.

Thầy trò Si Ma Cai làm mới tiết học nhờ đường truyền internet Viettel

Kể từ năm 2013, Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS xã Nàn Sín được Viettel tài trợ đường truyền Internet miễn phí. Nhờ tìm tòi và học tập trên Internet, học sinh Lù Chí Cường đã chế tạo ra chiếc máy hút bụi. 

Cô giáo bật khóc vì mất con trên đường vận động học sinh đến trường

Hình ảnh 8 thầy giáo thay nhau khiêng cáng cô Chung qua 10km đường rừng sạt lở với những những bậc thang gỗ bắc tạm đã gây xúc động mạnh cho người xem.

"Cô hỏi gì, con nói lại y chang"

Về thăm Trường Mầm non Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, hơn 100 đại biểu tới từ 23 tỉnh thành phía Bắc đã vô cùng ấn tượng với sự tự tin, nhanh nhẹn của những đứa trẻ vùng cao nơi đây.

Ước mơ của ngôi trường trên đỉnh núi

Ngày 5/9, cả nước tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới. Thế nhưng từ 26/8, các thầy cô của Trường TH&THCS Suối Quyền (Văn Chấn, Yên Bái) đã tỏa đi các bản để kéo học sinh đến trường.

Thầy trò Sơn La hốt hoảng chạy lũ

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng giáo viên và học sinh tại Trường THCS Bán trú Nà Ớt (xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn, Sơn La) lũ lượt chạy lũ do chính các thầy cô giáo của trường ghi lại khiến người xem không khỏi xót xa.

Lớp học ọp ẹp cheo leo bên sườn núi

Học ghép lớp trong căn phòng lợp bằng tre nứa ọp ẹp, đó là cảnh của điểm trường Sậy, thuộc bản Sậy, xã Trung Thành (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa).

Xót cảnh học sinh vùng cao ăn cơm trộn mì tôm ngon lành

Gần Tết Nguyên đán, cảnh tượng các em nhỏ vùng cao ăn bữa đạm bạc chỉ có cơm trắng và mì tôm một cách ngon lành khiến nhiều người không khỏi xúc động.

144 tủ sách và những nụ cười Mường Lát đón Rằm

144 tủ sách, trong đó có 91 thư viện lớp và 53 thư viện trường trị giá hơn 426 triệu đồng đã được trao cho các trường tiểu học huyện Mường Lát, Thanh Hóa vào chiều ngày 30/9.

“Thầy cần phải học nói”

Đến nay đã 31 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn nhớ mãi trong lòng và có lẽ cũng không bao giờ quên được câu nói nhắn gửi của một phụ huynh học sinh ngày nào!

Về nơi thầy cô vừa dạy vừa canh chừng học sinh bỏ trốn

Để chuẩn bị cho năm học mới, gần một tháng nay, các thầy cô giáo ở Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) chia nhau vượt hàng chục cây số mỗi ngày để đến những thôn bản vận động học sinh, thuyết phục người dân cho con đi học.

Phụ huynh chặt nứa rào trường, thầy giáo xin áo quần cho học sinh tới lớp

Mỗi lần về xuôi, ngoài lương thực dự trữ được chuẩn bị sẵn, các thầy giáo cắm bản còn chở theo một ít áo quần cũ nhưng vẫn còn dùng tốt để lên cho các em học sinh. 

31 học sinh miền núi đã nhận được tiền hỗ trợ

Hàng chục học sinh điểm trường Nưa – Trường tiểu học Yên Khương 2 (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) chưa nhận được tiền từ 4 năm trước đã nhận được.

Hàng chục học sinh miền núi chưa được nhận tiền hỗ trợ từ 4 năm trước

Đến nay, 31 học sinh ở điểm trường Nưa – Trường tiểu học Yên Khương 2 (Thanh Hóa) vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ năm 2013.