pháp luật

Cập nhập tin tức pháp luật

Giúp doanh nghiệp vượt khó để quay lại quỹ đạo tăng trưởng cao

Gần đây, khi gặp chủ một doanh nghiệp dệt may ở Hà Nội, có vẻ tinh thần ông bị sa sút nhiều. Ông chia sẻ chuyện không ngủ được do đơn hàng suy giảm, giờ làm và lương của nhân viên bị giãn trong khi vật giá lại leo thang...

Từ Luật Hồi tỵ đến việc luân chuyển cán bộ

Luật Hồi tỵ đến nay vẫn còn tính thời sự, việc nghiên cứu để ban hành những quy định có ý nghĩa như Luật Hồi tỵ rất cần thiết. Luật này sẽ góp phần chống tham nhũng tận gốc, chống tiêu cực trong công tác cán bộ, làm trong sạch bộ máy Nhà nước.

'Tôi thấy biết ơn vì được các cán bộ trại giam chăm sóc'

Phạm nhân N.Đ.T đang thực hiện việc cải tạo, giam giữ tại Trại tạm giam số 2 Hà Nội. Trong thời gian ở đây, ông được bệnh xá chăm sóc vì tiền sử mắc bệnh suy tim và suy phổi mãn tính.

BSR đạt giải Đặc biệt cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về dầu khí năm 2023

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhận giải Đặc biệt tại Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về dầu khí và giải quyết tranh chấp trong kinh doanh, thương mại qua tòa án và trọng tài thương mại” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đẩy mạnh truyền thông pháp luật qua mạng xã hội giúp người dân tiếp cận dễ hơn

Việc sử dụng nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, nhất là giới trẻ đang được Đà Nẵng triển khai đã lan toả mạnh mẽ…

Phiên toà giả định tuyên truyền pháp luật cho học sinh dân tộc Hoà Bình

Chiều 8/11, tại trường Phổ thông dân tộc nội trú- Trung học phổ thông tỉnh, Tỉnh Đoàn Hoà Bình đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật "Phiên tòa giả định".

Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh ở Hà Nội

Để học sinh hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật.

Tập huấn kỹ năng trợ giúp và tư vấn pháp luật giúp người dân tiếp cận pháp luật

Nhằm góp phần thúc đẩy tiếp cận pháp luật của người dân, mới đây tại huyện Quảng Ninh đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kĩ năng trợ giúp pháp lý cho cho cán bộ, các cộng tác viên tư vấn pháp luật…

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng phải trực tiếp chịu trách nhiệm trong xây dựng luật

Thủ tướng yêu cầu bộ, cơ quan nào chưa giao bộ trưởng, trưởng ngành trực tiếp phụ trách, chịu trách nhiệm về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thì trong tháng 9 phải phân công và báo cáo lại.

Hà Tĩnh: Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho dân nhờ "Phiên toà giả định"

Thời gian qua, tại Hà Tĩnh đã diễn ra những "Phiên tòa giả định" được xem là một trong những mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả từ đó giúp nâng cao khả năng tiếp cận pháp luật đối với người dân.

Nhiều hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới

Với hàng trăm đợt tuyên truyền được tổ chức từ đầu năm đến nay đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình.

Điện Biên đẩy lùi tệ nạn ma tuý nhờ tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật

Thời gian qua, lực lượng phòng chống ma tuý ở Điện Biên đã tăng cường tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân đẩy lùi tệ nạn ma tuý.

Bình Phước tăng cường tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật tại cơ sở

Từ đầu năm 2023 đến nay, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải được ngành Tư pháp và các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước triển khai sâu rộng với nội dung phong phú, phương pháp thực hiện đa dạng, phù hợp với các đối tượng và lứa tuổi.

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục

Để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai đã tập trung tăng cường tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong phòng, chống IUU

Nhờ công tác tuyên truyền nên nhận thức và trách nhiệm của ngư dân trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp được nâng cao.

Lạng Sơn: Hiệu quả từ đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Bằng hình thức hỏi đáp, đưa ra tình huống cụ thể từ đó xử lý tình huống và gợi ý hướng giải quyết… là những hình thức mới được Lạng Sơn áp dụng khi thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở.

Huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đổi mới phương pháp phổ biến, giáo dục pháp luật

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã từng bước đổi mới nội dung hình thức, đa dạng về phương pháp phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp từng đối tượng thành phần, lứa tuổi.

Phú Yên: Nâng cao nhận thức giúp chị em phụ nữ tiếp cận pháp luật

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng nông thôn, miền núi, thời gian qua tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động tuyên truyền giúp chị em phụ nữ tăng cường năng lực tiếp cận với pháp luật.

Hà Nội bảo đảm hỗ trợ người dân nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” trên địa bàn Hà Nội.

Tuyên truyền giúp phụ nữ dân tộc miền núi nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức nên nhiều phụ nữ dân tộc ở khu vực miền núi Nghệ An đã nâng cao hiểu biết pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.