pharaoh

Cập nhập tin tức pharaoh

Pharaoh quyền lực nhất Ai Cập cổ đại cũng cần hộ chiếu để ra nước ngoài

Ramesses II được coi là một trong những vị Pharaoh quyền lực nhất từng trị vì Ai Cập cổ đại. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc 3.000 năm sau, vua Ramesses II có thể ra nước ngoài mà không cần hộ chiếu.

Bí mật chấn động ẩn giấu trong lăng mộ Pharaoh huyền thoại

Tutankhamun được xem là pharaoh vĩ đại nhất Ai Cập cổ đại. Thế nhưng, dựa theo một số bằng chứng mới phát hiện được, các chuyên gia cho rằng Vua Tut được chôn trong lăng mộ không dành cho mình.

Nghiên cứu: Tổ tiên người Do Thái có thể đã lật đổ đế chế Pharaoh mà không cần xâm lăng Ai Cập

Các bằng chứng đồng vị strotium cho thấy dấu vết của một làn sóng di cư và hoà huyết đã diễn ra ở Ai Cập gần 4.000 năm trước.

Lí do lăng mộ vị Pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập ngập tràn đồ ăn

Ngoài vô số cổ vật quý giá, bên trong lăng mộ Pharaoh Tutankhamun, còn gọi là vua Tut, vị vua trẻ tuổi nổi tiếng nhất Ai Cập cổ đại, người ta còn tìm thấy rất nhiều đồ ăn, từ hành, tỏi, mứt chà là đến các loại thịt.

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đen kỳ lạ ở Ai Cập

Việc các nhà khảo cổ tìm thấy một chiếc quan tài bằng đá granite đen đồ sộ, 2.000 năm tuổi ở Alexandria, miền bắc Ai Cập đã làm dấy lên vô số đồn đoán.

Lộ diện gã trai đầu tiên mất việc vì tấn công tình dục

Các nhà nghiên cứu tin họ đã phát hiện ra danh tính người đàn ông đầu tiên trên thế giới từng bị đuổi việc vì tấn công tình dục.

Bí ẩn “xác ướp la hét” trong hầm mộ hoàng tộc Ai Cập

Gương mặt xác ướp méo mó lộ rõ vẻ kinh hoàng, không giống với tín ngưỡng người Ai Cập cổ đại, đã thôi thúc các nhà khảo cổ tìm kiếm manh mối danh tính bí ẩn của người đã khuất.

Hé lộ vụ ám sát dã man vua pharaoh Ai Cập

Pharaoh Ramesses III - vị vua vĩ đại cuối cùng của Tân vương quốc Ai Cập, đã bị giết hại dã man trong một vụ mưu sát đẫm máu, có bàn tay dàn xếp của vợ con và những kẻ thân cận cách đây 3.000 năm.