3 nghệ sĩ mỗi người bị xử phạt 10 triệu đồng - Ảnh: Zing

Theo nguồn tin của ICTnews, ngày 12/02/2020, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh đã ký 03 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 01, 02 và 03/QĐ-XPVPHC đối với 03 nghệ sĩ là Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân, do đã cung cấp thông tin sai sự thật về dịch virus Corona, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, trên tài khoản mạng xã hội Facebook. 

Theo đó, hành vi này vi phạm điểm e khoản 1 điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Xử phạt theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với mức phạt vi phạm cho mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ, vì các nghệ sĩ đã nhận thức là do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.  

Trước đó ngày 26/1, trên Fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng thông tin sai sự thật khi cho rằng “hai người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đã hết tại Chợ Rẫy”, ngay sau đó nó đã được gỡ xuống. 

Trong khi đó, diễn viên Cát Phượng cũng chia sẻ link bài về hai bệnh nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy và dự đoán: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...”.

Còn sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ trạng thái trên Fanpage của mình nói về việc vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa lúc đang dịch virus Corona. Nhưng lúc này Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Trước việc 3 nghệ sĩ chia sẻ các thông tin sai ở trên, Sở TT&TT TP.Hồ Chí Mình đã mời 3 nghệ sĩ lên làm việc và ra quyết định xử phạt như trên.