phát điện

Cập nhập tin tức phát điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam lên phương án đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn

Để phục vụ người dân, khách hàng tại các tỉnh phía Nam vui xuân, đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã sẵn sàng các phương án cần thiết để đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chủ động vận hành lưới điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cùng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ các giải pháp giảm thiểu những tác động do mưa bão gây ra, đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện trước diễn biến phức tạp của thời tiết.

Thủy điện Sê San 3A tối ưu hóa chi phí, hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm

Tối ưu hóa các khoản chi phí là giải pháp giúp Thủy điện Sê San 3A hoàn thành kế hoạch về lợi nhuận và các chỉ tiêu sản xuất điện trong tình hình thủy văn 6 tháng đầu năm 2023 không thuận lợi, lượng nước về hồ thấp.

Nước về hồ nhiều, tăng huy động từ thủy điện nhỏ

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết các hồ thủy điện nhỏ khu vực Bắc Bộ đang tăng công suất phát điện do lượng nước về nhiều.

EVNGENCO1 chung tay trao nhà tình nghĩa ở Lâm Đồng

Ngày 29/9/2020 Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Thủy điện Đồng Nai (EVNHPC Đồng Nai ) trao nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng tại thôn 3, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

EVN không muốn tăng giá điện trong 2016

"EVN chưa có kế hoạch cho việc tăng giá bán lẻ điện năm 2016", ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn EVN khẳng định.

Bước đi đầu tiên xóa độc quyền EVN

Tập đoàn điện lực Việt Nam sẽ bắt đầu bị xoá sổ ngôi vị độc quyền trong mua bán điện kể từ năm 2017, khi thị trường bán buôn điện cạnh tranh vận hành thí điểm trên thực tế.

30.000 công nhân ngành than phải nghỉ làm

Sau 10 ngày mưa lũ, các mỏ than ở Quảng Ninh bị hư hỏng nặng và 30.000 công nhân ngành than vẫn đang phải nghỉ làm. Tổng thiệt hại của ngành than lên tới 1.200 tỷ đồng.

Mỗi ngày cấp 20.000 tấn than cho điện

Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam vừa cho biết, tranh thủ những lúc ngớt mưa trong 4 ngày qua, các đơn vị đã cấp được khoảng 20.000 tấn than/ngày cho các nhà máy nhiệt điện.

Tình huống chưa từng có: Điện lực ăn đong từng ngày

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chỉ còn than đủ chạy hơn 4 ngày. Nhiệt điện Quảng Ninh lượng dự trữ cũng chỉ chạy được 7 ngày....

Nhiệt điện lâm nguy, EVN cầm cự 15 ngày

Vùng than Quảng Ninh bị tê liệt do mưa lũ lịch sử đã kéo theo hệ quả không thể vận chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện.

Đến 2019: EVN vẫn muốn giữ thế độc quyền?

Tư vấn quốc tế đề nghị cần sớm xoá bỏ vị trí mua điện duy nhất của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vào 2019 nhưng EVN muốn kéo dài lộ trình này.

Chiếc xe đạp Thống Nhất cổ qua 6 thập kỷ vẫn 'chạy tốt'

 Nhìn chiếc xe còn đầy đủ các chi tiết được mua từ cách đây gần 6 thập kỷ với những dấu vết của thời bao cấp còn sót lại giữa thời hiện đại, nhiều người ở đổ tuổi U60 không khỏi nao lòng.