Ngày 29/8, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức ký kết phát động chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng”.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tại lễ ký kết, lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cho biết, trong suốt 23 năm phát triển, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã luôn quan tâm tới những hoạt động hướng về cộng đồng, tiêu biểu như: Ủng hộ chương trình Một trái tim, một thế giới; Qũy học bổng Mobifone vì tương lai Việt; Hợp tác với quỹ phẫu thuật nụ cười Operration Smile mang lại nụ cười cho hàng ngàn em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch…Với thông điệp “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng”, Mobifone luôn đặt trách nhiệm xã hội song hành với sự phát triển của doanh nghiệp.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Lâm Đồng vẫn còn hơn 20 ngàn hộ nghèo và hàng vạn hộ cận nghèo, do đó các chương trình an sinh xã hội sẽ góp phần hiệu quả giúp địa phương xóa đói, giảm nghèo. Bộ trưởng cũng đề nghị, bên cạnh hỗ trợ học sinh nghèo, Mobifone cũng nên có chương trình giúp bồi dưỡng tài năng trẻ ở Lâm Đồng, bởi tuy là một tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng trong lĩnh vực giáo dục, địa phương đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, được đánh giá cao.
 
Với những suất học bổng được trao, lãnh đạo Mobifone mong muốn sẽ góp phần nhân rộng những tấm gương hiếu học, giàu ý chí và khát vọng vươn lên của các em học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và MobiFone trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Theo văn bản ký kết giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, thời gian tới hai bên sẽ phối hợp triển khai chương trình “Trao ngàn học bổng - thắp sáng ước mơ”. Theo đó, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone trao tặng 1.200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 1.200 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Mái ấm Mobifone”, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone trao tặng 800 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng hoặc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, hộ nghèo, nhà công vụ cho giáo viên các huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Đây là một trong những nỗ lực hợp tác của Mobifone với UBND tỉnh Lâm Đồng nhằm gắn kết những tình cảm, sự quan tâm của cả cộng đồng, là những điểm tựa giúp thắp sáng những ước mơ của thầy và trò trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trên con đường tích lũy, chinh phục tri thức để xây dựng quê hương giàu đẹp.

(Theo Mic.gov.vn)