Phát động sáng tạo logo và slogan về thông điệp tiết kiệm điện

Mục tiêu của cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện" nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện. Giải Nhất của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng.

Bộ Công Thương vừa chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện", với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”. Cuộc thi được Bộ Công Thương phối hợp tổ chức cùng Ngân hàng Thế giới và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đăng tải, mục tiêu của cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Cuộc thi cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia và của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện, từ đó lan tỏa ra cộng đồng thông điệp: Tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội…, mà còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.

{keywords}
Bộ Công Thương vừa chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện", với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” (ảnh minh họa).

Cấu trúc cuộc thi gồm 2 phần, đó là logo bao gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình tiết kiệm điện; cùng slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình tiết kiệm điện.

Tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi bao gồm đạt được những yêu cầu về thiết kế như thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập. Slogan nên được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo.

Giải Nhất của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng. Người tham gia cần gửi tác phẩm về Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, thời hạn đến 17h ngày 5/12.

H.A.H

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức phí thẩm định cấp giấy phép với hoạt động phát điện của công trình nhà máy thủy điện, nhà máy điện gió, nhà máy điện mặt trời từ 10,6 - 28,8 triệu đồng tùy công suất.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !