Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, hiện nay trên mạng Internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ tại http://evn158.top

Khẳng định trang web có tên miền evn158.top không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của tập đoàn, EVN lưu ý khách hàng sử dụng điện về website giả mạo này để tránh bị các đối tượng gây hại hoặc lợi dụng vào mục đích xấu.

{keywords}
Giao diện trang web có tên miền evn158.top giả mạo thương hiệu EVN. (Ảnh EVN cung cấp)

EVN cũng nêu rõ, trang web evn158.top đã sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thông tin tại trang web này.

Hiện nay, EVN chỉ sở hữu các trang thông tin điện tử tại địa chỉ evn.com.vn và tietkiemnangluong.vn. Do vậy, tập đoàn đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại 2 trang web nêu trên hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Đây không phải là lần đầu tiên EVN bị đối tượng xấu lập website giả mạo thương hiệu. Gần đây nhất, vào đầu tháng 8/2022, EVN cũng phát đi thông báo cảnh báo khách hàng sử dụng điện về sự xuất hiện của 1 website khác có tên miền app.chuanqd.com giả mạo thương hiệu tập đoàn. Hiện website giả mạo này đã được cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn.

Ngoài ra, hồi tháng 6/2021, EVN đã đề nghị Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ TT&TT phối hợp xử lý 3 trang thông tin giả mạo thương hiệu EVN gồm dienlucevn.com, lichcatdien.info, sotaydien.com. Các trang web này đã đăng tải thông tin không chính thống liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN.

Vân Anh

Số lượng website lừa đảo bị chặn trong tháng 8 tăng gần 90%

Số lượng website lừa đảo bị chặn trong tháng 8 tăng gần 90%

Theo Cục An toàn thông tin, trong tháng 8/2022, số lượng website lừa đảo bị chặn là 163, tăng 83,1% so với tháng 7/2022 và tăng 89,5% so với cùng kỳ năm ngoái.