Các nhân chứng được một phen hoảng hốt khi bất ngờ phát hiện xác của một con quái vật biển to lớn, bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Anh.

{keywords}

Một cặp vợ chồng dẫn chó đi dạo dọc bờ biển Morfa ở khu vực cảng Talbot, miền nam xứ Wales, Anh đã phát hiện cái xác dài gần 3,4 mét của một sinh vật to lớn. Tuy nhiên, không ai có thể nhận diện đó chính xác là con vật gì.

{keywords} 

Cô Melanie Rees, 41 tuổi và chồng Mike, 47 tuổi, từng nhiều lần nhìn thấy sứa và các sinh vật nhỏ  hơn trôi dạt vào bãi cát, nhưng chưa bao giờ quan sát được thứ gì lớn đến như vậy.

{keywords} 

Cô Rees đoán, sinh vật nói trên có thể là cá voi, nhưng không nghĩ một con cá voi có thể bị trôi dạt vào sâu trong đất liền đến như vậy.

{keywords} 

Cô Rees đã cho đăng tải các bức ảnh chụp "quái vật" lên mạng xã hội, nhưng cho đến nay vẫn chưa ai có thể giúp cô nhận diện được nó.

Khám phá của vợ chồng cô Rees xảy ra một tuần sau khi người dân ở Acapulo, Mexico tìm thấy xác của một con quái vật biển khác, dài gần 4 mét trên bãi biển Bonfil. Con vật được cho là đã bị các dòng hải lưu cực mạnh cuốn vào bờ. Nhà chức trách tin nó bị chết trước đó không lâu, do xác của nó vẫn chưa bốc mùi hôi thối.

Nhiều người hiếu kỳ đã tụ tập quanh xác sinh vật lạ để chụp ảnh và chia sẻ những bức ảnh lên mạng kèm phỏng đoán nhận dạng nó. Một số người tin đây có thể là một cá thể mực ống khổng lồ, trong khi số khác lại nói, nó có thể là cá voi.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)