Phạt mạng xã hội VNBrands.vn 105 triệu đồng, tước giấy phép 8 tháng
Giao diện của VNbrands.vn. (Nguồn: Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử)

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), do vi phạm nhiều quy định trong hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng, mạng xã hội VNbrands.vn đã bị cơ quan này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 105 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép thiết lập mạng xã hội trong 8 tháng.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 50/QĐ-XPVPHC ngày 23/4/2021, Công ty cổ phần Thương hiệu số Việt Nam, chủ sở hữu mạng xã hội tại tên miền vnbrands.vn đã vi phạm cùng lúc 3 hành vi: không công khai thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội trên trang chủ; vi phạm một trong các điều kiện về nhân sự, tên miền, kỹ thuật, quản lý nội dung thông tin; cung cấp không đầy đủ, không chính xác những thông tin liên quan đến giấy phép, tên tổ chức, doanh nghiệp sở hữu, quản lý mạng xã hội.

Tổng mức phạt cho các hành vi vi phạm nói trên theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử là 105 triệu đồng.

Ngoài ra, hình thức xử phạt bổ sung đối với mạng xã hội VNBrands.vn là tước quyền sử dụng Giấy phép thiết lập mạng xã hội 8 tháng.

Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, hiện nay các hành vi vi phạm về cung cấp nội dung thông tin trên trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp diễn ra khá phổ biến. Trong năm 2020, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và các Sở TT&TT Hà Nội, TP.HCM đã xử lý vi phạm hành chính 37 trường hợp với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT và các Sở TT&TT địa phương sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hành vi vi phạm.  

Duy Vũ

Tung tin giả trên Facebook về nạn vận chuyển hàng lậu qua cửa khẩu Móng Cái

Tung tin giả trên Facebook về nạn vận chuyển hàng lậu qua cửa khẩu Móng Cái

Một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh và thông tin về việc vận chuyển hàng lậu tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Cơ quan chức năng cho biết đây là thông tin giả mạo.