Theo Sở TT&TT, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã chia sẻ, truyền đưa, tán phát các thông tin vi phạm các quy định của pháp luật về tình hình dịch Covid-19 của Đà Nẵng trên mạng xã hội. Trong đó, nổi bật nhất là hai hình thức vi phạm:

Một là đăng tải, chia sẻ, tán phát thông tin về người bệnh, vi phạm điều 8, Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định về quyền được tôn trọng bí mật riêng tư.

Hai là đăng tải, chia sẻ, tán phát thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại điều 5 khoản 1 điểm e Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet.

{keywords}
Công an huyện Hòa Vang làm việc với người đăng tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng xã hội ngày 4/5

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, các đối tượng vi phạm quy định trên tùy theo tính chất, mức độ có thể bị xử phạt tối đa 30 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử hoặc bị xử lý hình sự.

Sở TT&TT đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Đà Nẵng không chia sẻ, truyền đưa, phát tán các thông tin từ các nguồn không chính thức, thông tin thiếu kiểm chứng, các thông tin cá nhân của người bệnh trên mạng xã hội.

Các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc quy trình về soạn thảo, phát hành, tránh lộ lọt các văn bản còn dưới dạng dự thảo, các thông tin liên quan đến bí mật đời tư, dẫn đến việc phát tán trên mạng xã hội.

Hồ Giáp

Đề xuất phạt 12,5 triệu đồng người đăng kết quả xét nghiệm Covid-19 giả lên mạng

Đề xuất phạt 12,5 triệu đồng người đăng kết quả xét nghiệm Covid-19 giả lên mạng

Công an huyện Hòa Vang đã mời anh T. đến làm việc sau khi người này đăng tải phiếu kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 giả gây hoang mang dư luận.