doanh nghiệp nông nghiệp

Cập nhập tin tức doanh nghiệp nông nghiệp

‘Đại bàng’ rót 71.000 tỷ đầu tư, 'được mùa rớt giá' không còn là lời nguyền

Các “đại bàng” đã rót khoảng 71.000 tỷ đồng vào lĩnh vực chế biến nông lâm thủy sản. Nhiều chuỗi liên kết từ đó được hình thành, nông dân dần thoát khỏi lời nguyền được mùa rớt giá hay giải cứu nông sản.

Chỉ ngồi báo cáo đếm cây, đếm con... thì không thể thay đổi được

Dịch bệnh không lường trước được, khó khăn trong sản xuất đã “than nhiều”. Các địa phương đừng lúc nào báo cáo cũng đếm cây, đếm con... Chúng ta phải thay đổi tư duy để xoay chuyển tình thế.

Rất cần những ‘đại bàng' nhưng đừng quên bầy ‘chim sẻ’

Chúng ta cần những “đại bàng” đầu tư vào ngành nông nghiệp để dẫn dắt, đem nông sản ra “chợ toàn cầu”. Song, chúng ta không được quên “chim sẻ” là những HTX, những doanh nghiệp nhỏ vì khi hợp lực sẽ tạo giá trị lan toả.

Cắm máy cày tiền tỷ vay tiền, đại gia bẽ bàng bị ngân hàng ‘phũ’

Gặp vô vàn khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn chọn làm nông nghiệp công nghệ cao. Nhưng vay vốn làm nông rất khó khăn. Đem ô tô thế chấp được ngay, còn máy cày, máy gặt tiền tỷ thì các ngân hàng đều “phũ”.

Doanh nghiệp tự tin đón sóng EVFTA, đơn hàng dồn dập đổ về

Đơn hàng dồn dập đổ về, kim ngạch xuất khẩu nông sản sang EU trong tháng 8 tăng tới 11,9% so với tháng 7/2020; tháng 9 tăng tới 35% so với tháng 8.

Nhiều chính sách ưu đãi, doanh nghiệp đầu tư hàng chục ngàn tỷ vào nông nghiệp

Các tỉnh “trải thảm đỏ” mời gọi, bộ ngành có nhiều chính sách ưu đãi khiến nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn mạnh tay đầu tư hàng chục ngàn tỷ vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là khâu chế biến nông sản sau thu hoạch.

Doanh nghiệp cần cơ chế hơn cần tiền hỗ trợ

Đó là chia sẻ của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Nghị định chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn diễn ra vào chiều ngày 19/6.

Nông nghiệp Việt ít thương hiệu tầm cỡ quốc tế

Các doanh nghiệp nông nghiệp Việt thường nhỏ và yếu, ít tạo ra được những thương hiệu mang tầm quốc tế.