phát triển game

Cập nhập tin tức phát triển game

Nhà phát triển game Việt sẽ tìm kiếm đối tác mới vì Unity "quá tham lam"

Từ ngày 1/1/2024, Unity thu thêm khoản phí hàng tháng, gọi là Unity Runtime Fee - thu phí qua lượt tải game. Điều này có thể khiến các nhà phát triển game tại Việt Nam buộc phải tìm các đối tác khác nếu muốn tồn tại.

CEO 9X khởi nghiệp phát triển game từ đam mê

Bén duyên với lĩnh vực lập trình từ sớm nhưng không có điều kiện theo đuổi đam mê, từ một chàng trai nghèo khó, Hoàng Văn Ngọc (Hoàng John) nay đã trở thành ông chủ của một công ty phát triển game online, offline quy mô lớn ở tuổi 26.

Huawei AppGallery - ‘miền đất hứa’ cho các nhà phát triển game

Ngoài 2 kho ứng dụng hàng đầu là AppStore và Google, nhiều nhà phát triển game Việt Nam đang tìm cho mình cơ hội mới tại Huawei AppGallery - kho ứng dụng di động lớn thứ ba thế giới đầy tiềm năng.

Thưởng thức trailer cực nhộn đón Giáng Sinh về của The Angry Birds Movie

(GameSao) - Sau trailer đầu tung ra tháng 9/2015, nhà sản xuất "The Angry Birds Movie" tiếp tục tung ra trailer thứ 2 theo chủ đề lễ hội Giáng sinh tuyết trắng.

Học sinh cấp 3 xây dựng công trình game được Nhà Trắng tuyên dương

Nicodemus Madehdou, một học sinh của trường trung học New Foundations Charter, chỉ mới 19 tuổi mà đã nằm trong top 20 nhà nghiên cứu lập trình game, được Nhà Trắng trao tặng phần thưởng 1000 USD.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tú của nữ đại sứ game đất nước tỷ dân

(GameSao) - Với khuôn mặt tươi tắn và thân hình "chuẩn đến từng centimet", nàng hot girl Lan Yan luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà phát triển game Trung Quốc trong vai trò đại sứ hình ảnh.

[Làm game] 11 mẹo để tăng tốc quá trình thiết kế game

(GameSao) - Tìm kiếm những ý tưởng mới là công việc “vắt óc”, nó có thể khiến bạn kiệt sức chỉ sau vài giờ. Nảy qua nảy lại giữa việc nghiên cứu khái niệm, lập trình, phác thảo và viết mã sẽ hút sạch năng lượng của bạn lúc nào không biết. Đây là một mẹo giúp cải thiện năng suất chung: nếu như bạn muốn làm việc hiệu quả suốt 8 tiếng mỗi ngày, bạn cần một kế hoạch làm việc ngắn hạn, một danh sách những công việc cần làm theo thứ tự thông minh. Bạn nên thu thập tất cả những “nguyên liệu thô”, những

Studio game mobile "bật lại" chính sách khóa tài khoản dùng auto-play của Blizzard

(GameSao) - Trong khi Blizzard tỏ rõ quan điểm của mình với hệ thống tự động này thì ở phương diện game mobile, rất nhiều nhà phát triển lại coi đó là một xu hướng tích cực.

Những màn ra mắt tệ nhất trong lịch sử game PC

(GameSao) - Những tựa game rất hay thường bị dìm hàng bởi những vấn đề vô cùng "củ chuối", hoặc những tựa game chẳng có gì nhưng lại được thổi phồng lên gấp trăm lần, cho đến tận khi đến tay người dùng mới lộ rõ bản chất...

Chính phủ Anh giảm thuế và chi hơn 257 tỷ đồng để hỗ trợ các studio game

(GameSao) - Đối với mỗi ngành công nghiệp, sự hỗ trợ và chính sách hợp lý từ chính quyền luôn là động lực trực tiếp nhất kích thích sự phát triển. Tại Anh, con số mà chính phủ tài trợ cho các studio trên toàn lãnh thổ lên tới 257.398.326.000 đồng (tương đương với 12 triệu USD)

Animoca Brands hợp tác với Paris Hilton để sản xuất game thời trang

(GameSao) - Đây sẽ là lần thứ 2 nàng công chúa tóc vàng của nước Mỹ hợp tác với các nhà phát triển game.

Bí quyết làm nên thành công của Heroes Charge

(GameSao) - Không thể phủ nhận rằng Heroes Charge vẫn đang là cái tên hot nhất hiện nay mặc dù đã có một vài tựa game tương tự xuất hiện như DOTA Truyền Kỳ, Liên Minh Huyền Thoại Mobi...

Võ Lâm Truyền Kỳ II ngày càng hoàn thiện hơn trong năm 2015

(GameSao) - “Tuy chưa trọn vẹn nhưng tôi có cảm giác mình đang quay trở lại Võ Lâm Truyền Kỳ II (VLTK II) những năm đầu”.

Dựng nhà trên cây để có tiền làm game

Lấy điện từ các tấm pin mặt trời và phải dựa vào kết nối mạng 4G, hai năm sống trên nhà cây chính là thời gian cặp vợ chồng này tìm ra con đường mình muốn và xây dựng nên sự nghiệp trong ngành phát triển game.

Bật mí Project 4 - Dự án bí ẩn của studio Việt CFF

Project 4 là dự án tiếp theo của CFF Studio sau khi những chàng trai trẻ tạo ấn tượng với Gậy Như Ý và Ninja Loạn Thị.

5 điều mà một Studio game nên nắm rõ

(GameSao) - Nhiều người làm game đơn giản chỉ vì đam mê, sở thích nhưng để bảo vệ mình trước những sóng gió trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này, ít nhất chúng ta cũng nên nắm được một vài yếu tố sau đây.

Chính phủ Phillipines tạo điều kiện cho ngành phát triển game nước nhà

(GameSao) - Phát triển game là một ngành công nghiệp non trẻ tại đất nước Philippines, nhưng nó đủ hấp dẫn để lọt vào “mắt xanh” của Chính phủ nước này bởi những tiềm năng mà nó đem lại.

7 cuốn sách mà bất cứ nhà phát triển game nào cũng nên đọc

(GameSao) - Cùng GameSao điểm qua 7 tựa sách mà bất cứ nhà phát triển game nào cũng phải “gối đầu giường” nếu muốn đặt chân lên con đường thành công.