5 cảnh sát Dallas, Mỹ bị thiệt mạng hôm 7/7 là thảm kịch tồi tệ nhất với lực lượng gìn giữ luật pháp nước này kể từ sự kiện 11/9. Để ngăn chặn những vụ việc tương tự, một ứng dụng chạy trên smartphone cung cấp đầy đủ thông tin về tội phạm đang được tính đến.

{keywords}

Tác giả của ý tưởng trên là nhà đầu tư công nghệ Shervin Pishevar, hiện đang là chủ tịch công ty Hyperloop One, vốn nổi tiếng với dự án vận chuyển siêu tốc đưa hành khách từ San Francisco tới Los Angeles (645km) chỉ trong 30 phút.

Shervin Pishevar đang tính hợp tác với một cựu cảnh sát New York và nhiều chuyên gia thực thi pháp luật để phát triển ứng dụng cung cấp đầy đủ thông tin về nghi phạm cho cảnh sát trong các vụ đụng độ hoặc bố ráp nguy hiểm.

Ý tưởng của ứng dụng sẽ là truy cập vào cơ sở dữ liệu tội phạm, sau đó kích hoạt cuộc gọi video hoặc cuộc gọi thông thường cho sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Hồ sơ về nghi phạm sẽ được truyền đi đầy đủ, bao gồm lịch sử phạm tội, có giấy phép dùng súng hay không, có lệnh truy nã hay không.

Dựa vào các thông trên, cảnh sát thực địa sẽ quyết định có tự mình hành động hay không hay sẽ gọi thêm cứu viện trước khi tiếp xúc trực tiếp với nghi phạm. Shervin Pishevar hy vọng ứng dụng kiểu này sẽ giúp ngăn chặn một thảm kịch tương tự như vụ Dallas.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)