Ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid vừa tung ra bản cập nhật mới trên nền tảng iOS. Phiên bản mới 4.0.4 được thay đổi màu sắc, cải thiện hiệu suất và nâng cấp tính năng ẩn thông tin mã QR.

Để cập nhật, người dùng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS truy cập vào App Store, tìm PC-Covid và bấm cập nhật.  

{keywords}
Phiên bản PC-Covid 4.0.4 trên iOS. Ảnh: Duy Vũ

Phiên bản PC-Covid 4.0.4 sử dụng tông màu xanh lá nhạt hơn so với ban đầu. Thay đổi này là để người dùng không nhầm lẫn với “Thẻ xanh Covid-19”.

Một thay đổi nữa ở bản cập nhật là nâng cấp tính năng mã QR an toàn, để người dùng bảo mật thông tin cá nhân. Để bật/tắt tính năng này, người dùng truy cập phần Menu>Cài đặt> Ẩn thông tin trên QR.

Với tính năng này, mã QR sẽ tự động ẩn thông tin sau 60 giây hoặc khi người dùng chạm vào biểu tượng mã QR trên màn hình. 

Mã QR sau khi ẩn không hiển thị đủ thông tin cá nhân của người dùng mà thay thế bằng các ký tự *, người dùng vẫn có thể sử dụng để quét mã khi “checkin” ở các địa điểm; đồng thời mã QR sau khi ẩn cũng không có viền vàng như ở phiên bản cũ.

Đại diện Trung tâm công nghệ Covid-19 quốc gia cho biết, phiên bản mới cũng được tối ưu thêm, để tăng trải nghiệm tốt cho người dùng.

Các tính năng của PC-Covid liên tục được cập nhật, điều chỉnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, để thuận tiện cho người dân, phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch của quốc gia theo từng giai đoạn cụ thể. Trước đó, phiên bản PC-Covid 4.0.2 trên iOS cũng đã sửa nhiều lỗi và cập nhật thêm tính năng để sử dụng ổn định và hiệu quả hơn. 

Trong ngày đầu tiên có mặt trên 2 kho ứng dụng, PC-Covid ghi nhận thêm 1,8 triệu lượt tải, đứng đầu trên bảng xếp hạng App Store. 

Tính đến ngày 6/10, ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã có gần 50,4 triệu lượt tải và hơn 25,4 triệu người dùng thường xuyên.

Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia cho biết, 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dùng PC-Covid trên dân số cao hơn cả là Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang và Bình Phước.

Duy Vũ

Tại sao ứng dụng PC-Covid lại yêu cầu nhiều quyền truy cập?

Tại sao ứng dụng PC-Covid lại yêu cầu nhiều quyền truy cập?

Theo đội ngũ phát triển, ứng dụng PC-Covid yêu cầu một số quyền truy cập để có thể sử dụng những tính năng phòng, chống dịch. Các quyền truy cập này cũng phải tuân theo chính sách của từng hệ điều hành.