Ngày 21/8, thông tin trang phimmoi.net hồi sinh dưới tên miền phimmoiplus.net được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, trang phimmoilus.net đã không còn có thể truy cập.

Cụ thể, khi truy cập đường dẫn phimmoiplus.net, trang web mất thời gian dài để tải trang, sau đó hiện thông báo lỗi 502.502 Bad Gateway là một mã trạng thái HTTP. Lỗi này xảy ra khi gateway hoặc proxy của website nhận được phản hồi không hợp lệ (invalid response) từ server gốc.

them mot phien ban phimmoi bi chan anh 1

Website phimmoiplus.net gặp tình trạng không thể truy cập.

Trước đó, các tên miền phimmoi.net, phimmoiz.net, phimmoizz.net, zphimmoi.net đều bị các nhà mạng Việt Nam chặn truy cập. Khi vào các đường dẫn website, người dùng sẽ nhận được thông báo “không thể truy cập trang web này”.

Vẫn chưa đủ cơ sở để xác nhận trang phimmoiplus.net do đội ngũ Phimmoi vận hành hay là một website ăn theo trang phim lậu có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam.

“Việc tạo ra một trang web với giao diện giống hoàn toàn website trước đó không hề khó. Với người có kinh nghiệm, chỉ cần sao chép code của trang có sẵn để chuyển sang server mới. Tuy nhiên, việc bắt chước các tính năng sẽ không dễ dàng”, ông Thái Hải Long, 24 tuổi, lập trình viên ngụ tại TP.HCM trả lời Zing.

Ở phần mô tả của trang, đội ngũ phát triển web để lại thông điệp khẳng định đây là phiên bản mới của phimmoi.net, “Chúng tôi đã trở lại với sứ mệnh mới... Hãy truy cập ngay bằng tên miền phimmoiplus.net”. Những nội dung trên phimmoiplus.net đa số là phim không bản quyền, được sao chép từ Netflix, các nền tảng xem phim trực tuyến hoặc phim chiếu rạp.

Theo iNET, tên miền phimmoiplus.net được đăng ký ngày 14/5 trong thời hạn một năm. Chủ sở hữu tên miền là Super Privacy Service LTD c/o Dynadot, công ty cung cấp tên miền tại California (Mỹ).

Theo thống kê của Alexa, phimmoiplus.net đi vào hoạt động từ ngày 3/7 và có được tổng cộng 974.000 lượt truy cập. Số người vào trang có xu hướng tăng lên trong vài ngày trở lại đây. Theo Alexa, phimmoiplus.net đang xếp hạng thứ 213 tại Việt Nam và 36.880 trên toàn thế giới.

Trước đó vào 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án Xâm phạm quyền tác giả, theo quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến phimmoi.net.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định Nguyễn Tuấn Tú (quê Lâm Đồng) thuê 2 người có trình độ kỹ thuật cao để lập trình, quản trị, vận hành website phimmoi.net nhằm sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng khi chưa được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nhằm thu lợi bất chính.

(Theo Zing)

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website Phimmoi.net

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website Phimmoi.net

Phimmoi là trang web chuyên cung cấp các bộ phim lậu. Website này từng lọt top 20 website có lượt truy cập lớn nhất Việt Nam với traffic ước tính khoảng từ 60-100 triệu lượt truy cập mỗi tháng.