Bộ phim với những cảnh quay nóng bỏng “50 Sắc Thái” là chủ đề được tìm kiếm nổi bật trên Google trong tuần sát Tết.

{keywords}
Hai diễn viên chính của "50 sắc thái"

Đây là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám cùng tên và dự kiến sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào cuối tuần này, do đó, việc "50 sắc thái" được truy vấn nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm không phải là điều bất ngờ, Google cho hay.

Trên thực tế, “50 Sắc Thái” đã được tìm kiếm khá nhiều ngay sau khi các trailer (đoạn phim ngắn quảng cáo) đầu tiên xuất hiện trên mạng, nhưng đỉnh điểm chính là trong tuần vừa qua, khi bộ phim chuẩn bị được công chiếu. Tại Việt Nam, theo Google Trends, Hải Phòng và Thanh Hóa là hai tỉnh thành có tỷ lệ truy vấn về từ khóa này nhiều nhất. Theo sau đó là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, một sự góp mặt khá bất ngờ trong Top 10 chính là “Cây Mắc - Ca” - hay còn được biết dưới tên Macadamia, một loài cây có giá trị kinh tế cao. Chủ đề này đứng thứ 3 trong danh sách, phản ảnh sự quan tâm của người Việt đối với một hướng làm kinh tế mới tại Việt Nam. Theo Google Trends, Nha Trang là nơi có tỷ lệ tìm kiếm từ khóa này cao nhất, dẫn theo sau đó là Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong khi đó, câu chuyện ngắn cảm động về tình yêu của người bố dành cho cô con gái nhỏ qua đoạn phim quảng cáo “Bố Tôi Là Kẻ Nói Dối” cũng được tìm kiếm phổ biến thứ 8 trong tuần, nhờ vào hiệu ứng chia sẻ trên các mạng xã hội.

Dưới đây là danh sách 10 chủ đề được tìm kiếm phổ biến nhất của người dùng Việt gần đây:

1. 50 Sắc Thái
2. Kenny Sang
3. Cây Mắc Ca
4. Tân Hiệp Phát
5. Ngày Nảy Ngày Nay
6. Khe Núi Grand Canyon
7. Harry Kane
8. Bố Tôi Là Kẻ Nói Dối
9. Hoạt Sắc Sinh Hương
10. Kill Me Heal Me

T.C