Liên Hợp Quốc

Cập nhập tin tức Liên Hợp Quốc

Việt Nam hoan nghênh nghị quyết ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua, tạo cơ sở cho một lệnh ngừng bắn lâu dài.

Vị thế Việt Nam ở Hội đồng Nhân quyền giúp đấu tranh những hoạt động xuyên tạc

Vị thế thành viên Hội đồng Nhân quyền góp phần giúp vận động các nước ủng hộ Việt Nam đấu tranh với những hoạt động xuyên tạc tình hình ở Việt Nam.

Bốn sĩ quan Quân đội đầu tiên được Chủ tịch nước cử đi gìn giữ hòa bình năm 2024

Chủ tịch nước cử 4 sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại các phái bộ ở Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và khu vực Abyei.

Đội Công binh Việt Nam xây doanh trại thông minh tại châu Phi

Đội Công binh Việt Nam tại phái bộ UNISFA đang xây dựng doanh trại thông minh. Ngay từ mùng 3 Tết, Đội Công binh đã bắt tay vào thực hiện dự án Smart Camp.

Israel phát hiện đường hầm của Hamas nằm dưới trụ sở cơ quan Liên Hợp Quốc

Quân đội Israel cho biết đã phát hiện một mạng lưới đường hầm dài hàng trăm mét, chạy một phần bên dưới của Cơ quan Liên Hiệp Quốc về hỗ trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine (UNRWA) ở Dải Gaza.

Lính mũ nồi xanh Liên Hợp Quốc học gói bánh chưng, dựng cây nêu ở châu Phi

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức cuộc thi gói bánh chưng với sự tham gia của những người lính mũ nồi xanh từ các nước khác. Một cây nêu cao gần 20m làm từ ống nước được dựng lên nổi bật tại sở chỉ huy.

Trăn trở của vị đại tá 'mũ nồi xanh' và tin vui từ châu Phi

Trước những trăn trở của Đại tá Mạc Đức Trọng về khu bảo vệ dân thường và lớp học bị mất mái tại Abyei (Nam Sudan), Đội trưởng Đội Công binh số 2 thông báo tin vui đã xây được khu 1ha để hỗ trợ người dân và lên phương án sửa lớp học.

Lá dong, gạo nếp, thịt lợn vượt nghìn cây số đến với lính mũ nồi xanh ở châu Phi

Các chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc Đội công binh Việt Nam tại Abyei gói bánh chưng với những nguyên liệu mang từ quê nhà sang. Cành đào, cành mai được tạo nên từ những nhánh cây rừng châu Phi.

Quốc tế chia rẽ về công ước chống tội phạm thông tin chung của Liên Hợp Quốc

Dự thảo công ước chung của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm thông tin vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trước thềm vòng đàm phán cuối cùng dự kiến diễn ra cuối tháng 1/2024.

Việt Nam yêu cầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc đính chính thông tin

Chiều 11/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, thông tin về cam kết nhân quyền của Việt Nam cho đến năm 2099 đăng trên website của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc là không chính xác.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi đoàn kết, hy vọng trong thông điệp năm mới 2024

Trong một thông điệp video đưa ra trước thềm năm mới, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi đoàn kết toàn cầu để năm 2024 là năm dành cho xây dựng lại niềm tin và khôi phục hy vọng.

Liên Hợp Quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ

Sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với Tết Nguyên đán - văn hóa cổ truyền Á Đông, là kết quả quá trình phối hợp vận động của các nước tại Liên Hợp Quốc, trong đó Việt Nam.

Chiến dịch của Israel mở sang khu vực mới, LHQ hoãn bỏ phiếu về ngừng bắn

Trong khi đi thị sát biên giới, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, chiến dịch trên bộ của nước này sẽ mở rộng sang các khu vực bổ sung ở Gaza.

Chủ tịch nước cử 3 nữ sĩ quan Quân đội đi gìn giữ hòa bình

Trong số 4 sĩ quan lên đường nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình lần này có 3 sĩ quan là nữ, đảm nhiệm các vị trí Sĩ quan huấn luyện, Quan sát viên quân sự và Sĩ quan truyền thông.

LHQ lên án Israel về tỉ lệ dân thiệt mạng, Palestine giục Hội đồng Bảo an ra tay

Liên Hợp Quốc đã chỉ trích phát biểu của đại diện quân đội Israel về tỉ lệ dân thường thiệt mạng “chấp nhận được” ở Dải Gaza trong chiến dịch quân sự chống Hamas.

Xung đột Hamas - Israel: Việt Nam khẩn thiết kêu gọi chấm dứt bạo lực

Trong các ngày 26-27/10, tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tổ chức Phiên họp khẩn cấp đặc biệt lần thứ 10 để thảo luận các diễn biến căng thẳng đang diễn ra ở Dải Gaza.

LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn, Israel tăng hành động ở Gaza

Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel - Hamas bất chấp sự phản đối gay gắt từ Mỹ và Israel.

Chìa khóa dẫn tới thành công của Đội Công binh Việt Nam làm nhiệm vụ ở châu Phi

Đội Công binh Việt Nam tại châu Phi gây ấn tượng vì những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Sự kết nối với người dân địa phương là chìa khóa dẫn tới thành công, giúp đội vượt qua khó khăn, thử thách.

Israel từ chối cấp thị thực cho các đại diện Liên Hợp Quốc

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Gilad Erdan cho biết, Tel Aviv sẽ từ chối cấp thị thực cho các đại diện LHQ vì quan điểm của Tổng thư ký Antonio Guterres về cuộc xung đột Israel-Hamas.

Mỹ bác bỏ nghị quyết của Liên Hợp Quốc về Israel, Gaza

Mỹ đã phủ quyết một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi Israel cho phép mở các hành lang nhân đạo vào Gaza, tạm dừng giao tranh và bỏ yêu cầu dân thường rời bắc Gaza.