học giỏi

Cập nhập tin tức học giỏi

Con gái Quyền Linh giỏi toàn diện, quý tử nhà Jennifer Phạm tốt nghiệp thủ khoa

MC Quyền Linh, nghệ sĩ Việt Hương, ca sĩ Đăng Khôi, hoa hậu Jennifer Phạm,... và nhiều sao Việt tự hào về thành tích học tập của các con.

Ơ, sao con phải học giỏi?

Chúng ta luôn muốn con mình phải học thật giỏi? Luôn áp đặt chúng làm theo ý mình... và rồi có bao giờ chúng ta nhìn lại? VietNamNet xin trích đăng lại cách dạy con  ở trời Tây của một bà mẹ Việt đáng suy ngẫm.

Bố dở dở ngửa tay xin từng đồng, con ước mơ làm cô giáo

Hai vợ chồng dở dở nhưng hai đứa con đều học khá giỏi. Thằng anh thì học sinh tiên tiến, con em thì 5 năm liền năm nào cũng là học sinh giỏi.

Muốn học giỏi, hãy chơi game 3D!

Trong thế giới 3D, những trò chơi nhập vai cung cấp một môi trường rèn luyện, làm giàu kinh nghiệm mà sau này dần cải thiện chức năng của não bộ.

Tại sao không phải là ‘con đại gia đỗ thủ khoa’?

Tại sao bao nhiêu năm nay vẫn cứ là mô-típ con nhà nghèo học giỏi. Sau rất nhiều ngẫm nghĩ, tôi ước hai điều.

Mẹ ung thư con học giỏi có nguy cơ bỏ học

 Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là làm sao con tôi tiếp tục được học. Cháu học được, mà tôi bệnh ung thư ruột, cha nó đau dạ dày lấy tiền đâu cho cháu học tiếp được.

Không phải học giỏi là mọi con đường đều rộng mở

Cơ quan cũ, mới nơi tôi công tác đều có các cựu học sinh trường chuyên. Bản thành tích học đường rất đáng nể nhưng muốn thành công họ đều phải học lên, học tiếp rất nhiều.

Du học sinh 'nói thật', phụ huynh Việt đau đầu

Khi theo học ở nước ngoài, du học sinh Việt Nam thường không mấy khó khăn để giành những điểm số rất ấn tượng trong các môn Toán – Khoa học… tuy nhiên đó mới chỉ là phần nổi tươi đẹp của tảng băng.

Bố mẹ Việt đang tước... 85% cơ hội thành công của con!

Nhân cách và kỹ năng mềm chiếm tới 85% thành công của con người, kiến thức chuyên ngành chỉ chiếm 15%.  Đáng tiếc là giáo dục VN bỏ qua 85% cần thiết ấy.

Buộc con học giỏi vì bố mẹ có phải... thi đâu?

Bố mẹ còn sốt sắng hơn vì họ đâu phải thi, chỉ việc đổ ra nhiều tiền, chạy chọt, la hét mắng mỏ hay là nịnh nọt để con học.

Học sinh Việt Nam hãy bớt... giỏi đi!

“Thầy muốn các con học bớt giỏi đi, hãy chỉ cần đạt điểm 8 thôi thay vì điểm 9 hoặc 10, và phải biết chơi thể thao, thích khám phá, biết làm việc nhóm và giao tiếp”. 

Anh chị em của sao đỗ trường chuyên, học sinh giỏi

Hot boy The Voice Hoàng Dương xuất sắc giành học bổng bất chấp scandal bỏ bê học tập.

Thay đổi định nghĩa về học giỏi

 “5 lý do đừng cố học quá giỏi ở Việt Nam” nhận được nhiều đồng tình từ phía các phụ huynh, học sinh, tuy nhiên để “tư duy nổi loạn” cần phải có một cách đánh giá khác từ phía các nhà lãnh đạo giáo dục.

Thương cô bé học giỏi mắc bệnh hiểm nghèo

 Trong câu chuyện với cô bé Nguyễn Thị Huyền Trang chúng tôi hiểu được rằng bé có một ước mơ rất đẹp và trong sáng. Bé mong muốn mình được học hành để trở thành một cô giáo để dạy trẻ.

Quảng Nam: Nhiều trường nợ tiền thưởng học sinh giỏi nghèo

Hàng trăm triệu đồng tiền thưởng học sinh giỏi đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia từ năm học 2010-2011 đến nay các trường THPT và THCS ở Quảng Nam vẫn còn nợ. 

Tết của nữ sinh Cảnh sát xinh đẹp, giỏi Lịch sử

Nữ sinh năm nhất Học viện Cảnh sát Nguyễn Ánh Nguyệt háo hức đón Tết khi được nghỉ Tết dài và quây quần bên gia đình.

Cụ bà 90 tuổi đánh trả hung thủ nửa đêm truy sát cả nhà

Dù bị vấp ngã nhưng bà cụ 90 tuổi vẫn gượng đứng dậy, dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu hắn rơi xuống.

Truy sát cả gia đình, bố và con gái bị đâm chết

Tại hiện trường, Cường và con gái 18 tuổi nằm chết trên vũng máu, còn vợ anh bị nguy kịch được đưa đi bệnh viện. Công an nghi đây là vụ giết người, cướp của. 

9x đẹp trai học giỏi, cao 1m87 'hút hồn' nữ sinh

Không chỉ có gương mặt thanh tú, hot boy Lý Nhuận Đông còn khiến dân mạng ngưỡng mộ khi là sinh viên ĐH Thanh Hoa hàng đầu Trung Quốc.

Hot girl xinh đẹp học "cực đỉnh" của nước Lào

Nhắc đến những hot girl đình đám tại xứ sở Triệu Voi người ta không thể bỏ qua cái tên Chandaly Sitphaxay. Cô nàng Chandaly Sitphaxay là một trong những hot girl được yêu quý nhất đất nước Lào bởi nhan sắc xinh đẹp và trí thông minh ham học hiếm có.