Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore Heng Swee Keat đến thăm và làm việc tại F-Ville 2, tổ hợp văn phòng phần mềm theo mô hình campus của FPT Software tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó Thủ tướng Singapore tại Việt Nam từ ngày 11/9 đến 15/9, theo lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Minh Khái, nhằm thắt chặt mối quan hệ phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ song phương bền chặt giữa Singapore và Việt Nam.

FPT Software hiện có 15 trung tâm công nghệ với gần 2.000 kỹ sư triển khai các dự án với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hàng đầu Singapore. Các trung tâm đóng vai trò cung cấp dịch vụ công nghệ chất lượng cao, nâng cao năng lực công nghệ cho các doanh nghiệp Singapore, trong các dự án triển chính phủ số nhằm hướng tới mô hình quốc gia số.

Tiềm năng mạnh mẽ, Singapore được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những thị trường trọng điểm, tạo ra thế “kiềng ba chân” cùng Nhật Bản và Mỹ giúp FPT Software phát triển bền vững trên toàn cầu. FPT Software hiện đang cung ứng dịch vụ công nghệ cho các doanh nghiệp ở đảo quốc sư tử trên đa lĩnh vực như viễn thông, y tế, xây dựng, bất động sản, vận chuyển, hàng không và tài chính ngân hàng.

{keywords}
Buổi thăm và làm việc với FPT Software của Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp tư nhân của 2 nước.

Hợp tác giữa FPT Software và các doanh nghiệp Singapore đóng vai trò quan trọng giúp tiếp cận nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, hỗ trợ 24/7, mang đến dịch vụ đẳng cấp dựa trên các công nghệ nổi trội của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu (Big Data), Internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain), điện toán đám mây (Cloud), nhà máy thông minh, tự động hóa quy trình bằng robot RPA…

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat đã nhấn mạnh rằng tận dụng tài nguyên thiên nhiên, dùng nguồn năng lượng xanh và khai thác công nghệ sẽ định hình tương lai. Để khai phá tiềm năng của tất cả các yếu tố trên, con người là nhân tố quyết định.

“Với thế mạnh của mỗi bên, sự hợp tác giữa các tổ chức lớn như FPT Software với các doanh nghiệp Singapore như NCS có thế giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”, Phó Thủ tướng Singapore nhận định.

Theo Chủ tịch  FPT Trương Gia Bình, FPT sở hữu năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác, thực thi nhiều dự án với doanh nghiệp tư nhân và chính phủ của các quốc gia khác nhau, cũng như nhân tài, chuyên gia công nghệ am hiểu đa lĩnh vực. “Chúng tôi có đủ tài nguyên để mở rộng hợp tác chuyển đổi số, phát triển bền vững, tận dụng nguồn năng lượng xanh cùng chính phủ Singapore”, ông Trương Bình chia sẻ.

Vân Anh

FPT Software rót hơn 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực công nghệ cao

FPT Software rót hơn 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực công nghệ cao

Khoản đầu tư này sẽ giúp kỹ sư công nghệ FPT Software nâng cao năng lực về Data, AI, Cloud, IoT, Blockchain, Security… qua nền tảng học trực tuyến Udacity.