Phòng chống dịch do virus Corona, ViettelPost phát miễn phí khẩu trang y tế cho khách hàng

Chương trình “Tặng miễn phí khẩu trang y tế - ViettelPost đồng hành cùng công tác phòng chống dịch virus Corona” diễn ra trong 10 ngày, áp dụng với tất cả khách hàng đến giao dịch tại hệ thống bưu cục, cửa hàng của ViettelPost trên toàn quốc.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào rạng sáng ngày 31/1/2020 tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra là “tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế”, nước sát khuẩn, khẩu trang đã trở thành những mặt hàng khan hiếm với giá thành bị đẩy lên cao hơn nhiều lần.

Theo đánh giá của Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, tại một số địa phương trên Việt Nam, đã xảy ra các hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng.

Với mong muốn được chung tay cùng với các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội trong công cuộc phòng chống và ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) đã quyết định triển khai chương trình “Tặng miễn phí khẩu trang y tế - ViettelPost đồng hành cùng công tác phòng chống dịch virus Corona”.

Phòng chống dịch do virus Corona, ViettelPost phát miễn phí khẩu trang y tế cho khách hàng

Một số đơn vị trực thuộc của ViettelPost đã triển khai sớm chương trình tặng khẩu trang y tế cho khách hàng ngay từ chiều ngày 31/1/2020.

Phòng chống dịch do virus Corona, ViettelPost phát miễn phí khẩu trang y tế cho khách hàng

Một số đơn vị trực thuộc của ViettelPost đã triển khai sớm chương trình tặng khẩu trang y tế cho khách hàng ngay từ chiều ngày 31/1/2020.

Diễn ra trong thời gian 10 ngày, bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/2/2020 cho đến ngày 10/2/2020, chương trình “Tặng miễn phí khẩu trang y tế - ViettelPost đồng hành cùng công tác phòng chống dịch virus Corona” áp dụng cho tất cả các khách hàng đến giao dịch tại các cửa hàng, bưu cục của ViettelPost trên toàn quốc. Hiện mạng lưới kênh bán của ViettelPost đã được phủ rộng khắp, gồm 1.432 bưu cục, 827 cửa hàng và 469 điểm cung ứng dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra chương trình, mỗi khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng, bưu cục của ViettelPost đều được tặng tối thiểu một chiếc khẩu trang y tế. Theo hướng dẫn của ViettelPost với các đơn vị trực thuộc, khẩu trang y tế được tặng cho các khách hàng đợt này là khẩu trang 3 lớp, ưu tiên loại có than hoạt tính và có bao gói riêng cho từng chiếc để bảo đảm vệ sinh.

“Các khẩu trang y tế được ViettelPost cung cấp miễn phí cho khách hàng được lấy nguồn từ chính các shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của chúng tôi”, đại diện ViettelPost cho biết thêm.

Thông tin từ đại diện ViettelPost cũng cho hay, mặc dù theo kế hoạch của Tổng công ty, chương trình bắt đầu được triển khai đồng loạt trên toàn quốc từ hôm nay, ngày 1/2/2020, tuy nhiên trên thực tế, một số bưu cục, cửa hàng của ViettelPost đã chủ động triển khai sớm việc tặng khẩu trang y tế cho khách hàng ngay từ chiều qua, ngày 31/1/2020.

Ngoài ra, ViettelPost cũng thông báo tới các khách hàng của mình việc nhân viên chăm sóc khách hàng tại bưu cục, cửa hàng sẽ phải đeo khẩu trang khi phục vụ khách hàng. 

Bên cạnh chương trình tặng khẩu trang y tế cho khách hàng đến giao dịch tại hệ thống các bưu cục, cửa hàng, ViettelPost còn thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM ở một số địa điểm tập trung đông dân cư như bến xe, ngã ba ngã tư, chợ dân sinh hay chung cư, trường học... 

Chia sẻ về mục đích của chương trình “Tặng miễn phí khẩu trang y tế - ViettelPost đồng hành cùng công tác phòng chống dịch virus Corona”, ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc ViettelPost cho biết: “Triển khai chương trình này, chúng tôi muốn góp sức hỗ trợ các khách hàng của mình trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”.