rau sống

Cập nhập tin tức rau sống

Rau sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn?

Ăn rau sống hay nấu chín nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn tùy từng loại thực phẩm và cách chế biến.

Những loại rau sống 'ngon mấy cũng tuyệt đối không ăn'

Rau sống là món ăn nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thực phẩm này cũng là đường lây truyền của các loại ký sinh trùng gây tổn thương cho nhiều cơ quan trong cơ thể.

Bác sĩ phát hiện dị vật sống trong ruột bệnh nhân thường ăn 2 món rất phổ biến

Người phụ nữ 40 tuổi có thói quen ăn gỏi cá, rau sống. Khi đi nội soi, chị bất ngờ vì được thông báo có loại ký sinh trùng dài 10cm, đang sống và vận động rất nhanh ở đoạn cuối đại tràng.

Ngâm rau sống trong nước muối: Hành động sai lầm nhưng nhiều người vẫn làm

Theo bác sĩ, việc ngâm rau sống trong nước muối chỉ giải quyết được vấn đề "tâm lý của người ăn" mà không giúp làm sạch hóa chất, ký sinh trùng.

Liệt nửa người vì hai món ăn nhiều người Việt ưa thích

Người đàn ông thường xuyên ăn tiết canh, rau sống, gần đây đau đầu, mệt mỏi, liệt nửa người phải, đi cấp cứu phát hiện nhiều u nang trong não, có nang kích thước rất lớn.

Ăn những món này, bạn dễ đưa sán vào gan

Thói quen ăn rau sống thủy sinh, gỏi cá nước ngọt có thể đưa ký sinh trùng vào trú ngụ ở gan, dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe.

Nghiện ăn rau sống, cô gái nhiễm 7 loại ký sinh trùng

Cô gái trẻ ở Quảng Bình bị ngứa suốt nhiều năm liền, đã chữa bằng thuốc, tắm các loại lá cây nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Những loại rau ngon, dễ tìm nhưng là ổ chứa nhiều giun sán nhất

Bài trắc nghiệm sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về những loại rau ngon, rẻ, dễ tìm, nhưng lại là ổ chứa nhiều giun sán nhất và sai lầm khi lựa chọn, chế biến rau quả dễ khiến bạn nhiễm ký sinh trùng.

Thói quen chung của hơn 170 người nhiễm sán lá gan vào viện ở TP.HCM

Những tháng đầu năm, đa số bệnh nhân nhiễm sán lá gan lớn đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) có thói quen ăn rau sống.

Bệnh viện TP.HCM ghi nhận nhiều ca nguy kịch do thói quen ăn uống

Trong 3 tháng đầu năm, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận 140 ca áp xe gan do sán lá gan. Con số này gấp 4 lần so với năm 2022.

Rửa rau sống thế nào cho đúng?

Rau sống là món ăn khoái khẩu của không ít gia đình. Tuy nhiên, nếu không được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh, món ăn này sẽ gây nhiều bệnh cho người sử dụng.

Rau sống được nhiều người ưa thích nhưng ai nên hạn chế ăn?

Rau sống là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt nhưng nhóm người dưới đây không nên ăn để đảm bảo sức khỏe.

Thói quen rửa rau sống sai lầm nhiều gia đình Việt thường mắc

Rau sống là món ăn khoái khẩu của không ít gia đình. Nhiều bà nội trợ cho rằng ngâm rau trong nước muối là có thể an tâm tuy nhiên điều này chưa chính xác.

Thu riêng tiền rau sống trong món ăn của khách, nhà hàng gây tranh cãi nảy lửa

Mới đây, hình ảnh chụp lại biên lai của một nhà hàng thu thêm phụ phí rau sống của khách đã gây ra tranh cãi nảy lửa ở Australia.

Tổn thương gan, mật vì ăn rau sống

Thỉnh thoảng ăn rau thủy sinh sống ở hàng quán, chị T. không nghĩ có ngày lại phải đi viện vì tắc mật, tổn thương gan do loại sán có trong loại rau này.

Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết

Cách làm thịt heo ngâm mắm đơn giản dưới đây sẽ giúp các chị em làm thêm được món ăn ngon cho ngày Tết mà không tốn nhiều thời gian.

Ăn rau sống - mối nguy ít người biết

Ngay cả những loại rau gia vị được trồng tại nhà cũng có tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật rất cao, đặc biệt tỷ lệ nhiễm ký sinh trùng lên đến 90%.