Đại học FPT, đơn vị trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education) đã chính thức thông báo kế hoạch tổ chức họp báo online ra mắt trang xếp hạng Top 50 học sinh THPT và công bố phương thức tuyển sinh năm 2020 của Đại học FPT.

Là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tuyển sinh của Đại học FPT, nhà trường chọn tổ chức họp báo online để công bố phương thức tuyển sinh, sự kiện sẽ diễn ra diễn ra vào 14h ngày 31/3 trên nền tảng Google Meet.

Quyết định tổ chức họp báo online để công bố kế hoạch tuyển sinh đại học 2020 được nhà trường đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của cơ quan nhà nước về việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh lây lan dịch bệnh Covid-19, tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch, góp phần đảm bảo sức khoẻ cộng đồng.

Buổi họp báo trực tuyến của Đại học FPT sẽ có sự tham gia của Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Chủ tịch hội đồng trường; Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng nhà trường và Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong.

Tính đến mùa tuyển sinh năm ngoái, Đại học FPT đã tuyển sinh và đào tạo sinh viên ở 3 ngành CNTT, Kinh doanh và Ngôn ngữ. Hiện nay, tổng số sinh viên đang theo học các ngành đào tạo đại học của trường là hơn 20.000.

Cũng để phòng chống dịch Covid-19, trong 2 tuần đầu sau khi Thủ tướng Chính phủ công bố dịch, Tổ chức giáo dục FPT đã cho hơn 52.000 học sinh, sinh viên, trong đó có các sinh viên Đại học FPT tạm nghỉ học.

Tuy nhiên, sau đó nhà trường đã triển khai phương thức dạy học online. Đến nay, 100% sinh viên Đại học FPT đều học tập bình thường tất cả các môn học theo thời khóa biểu đã công bố từ đầu học kỳ theo phương thức dạy, học từ xa. Riêng hai môn Vovinam và Nhạc cụ truyền thống do các yêu cầu về chuyên môn nên không thể học trực tuyến đối với phần thực hành.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Đại học FPT cho biết, các công cụ Đại học FPT đang sử dụng để tổ chức cho sinh viên, giảng viên giảng dạy và học tập từ xa gồm công cụ video meeting (meet.google.com), Cổng thông tin đào tạo (FAP), Hệ thống quản lý khóa học (CMS), Phần mềm thi trực tuyến (EOS) và email.

Sau một thời gian triển khai dạy học từ xa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, đến nay việc học diễn ra bình thường, sinh viên thích nghi tương đối nhanh. Các giảng viên và sinh viên đều có những điều chỉnh để việc dạy và học hiệu quả nhất. Sinh viên nào gặp khó khăn trong học tập có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên để nhận sự hỗ trợ riêng từ giảng viên”, đại diện Đại học FPT chia sẻ.

Liên quan đến kế hoạch tuyển sinh đại học, thông thường, giai đoạn sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các cơ sở giáo dục đại học đều triển khai đồng loạt các hoạt động tư vấn, giới thiệu về phương thức tuyển sinh, các ngành đào tạo… của trường mình trong mùa tuyển sinh mới, bao gồm cả kênh online và offline.

Tuy nhiên, năm nay, theo chia sẻ của đại diện truyền thông một số trường đại học đào tạo CNTT, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động offline như tổ chức cho học sinh THPT trải nghiệm môi trường giáo dục đại học hay các buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường phổ thông đều đã bị hoãn lại, kênh tư vấn online qua fanpage, website đang trở thành kênh thông tin tuyển sinh chính của các trường.