phòng dịch Covid-19

Cập nhập tin tức phòng dịch Covid-19

Đã đến lúc coi Covid-19 là bệnh nhiễm virus theo thời vụ

Hiện nay, sự lây lan của Virus Corona là điều không thể tránh khỏi, chúng ta nên coi nó là bệnh lý nhiễm virus theo thời vụ, cứ đổi mùa Xuân-Hè hay Thu-Đông là có đợt bùng phát.

Hà Nội yêu cầu một số nhóm người cần đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Công văn hỏa tốc của UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19 được ban hành vào cuối giờ chiều 18/4 yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin Covid-19 ở đâu khi sống tại Hà Nội, TP.HCM?

TP.HCM hiện có 104 điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại các bệnh viện, trạm y tế, trung tâm y tế. Trong khi đó, người dân sinh sống tại Hà Nội có thể liên hệ đến 10 điểm để được hướng dẫn tiêm chủng.

Bộ Y tế lý giải nguyên nhân khiến số ca Covid-19 bất ngờ tăng

Theo Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, hiện Omicron vẫn là biến thể chủ đạo, biến thể phụ xuất hiện nhiều nhưng không làm gia tăng nguy cơ chuyển nặng. Tại Việt Nam, từ ngày 1/4 đến nay, tỷ lệ nặng trên số ca mắc thấp hơn so với tháng 3.

Các nước áp dụng kiểm soát Covid-19 với khách từ Trung Quốc

Pháp và Vương quốc Anh là những quốc gia mới nhất yêu cầu khách từ Trung Quốc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế: Phòng chống dịch Covid-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu dịp Tết

Ngày 30/12, Bộ trưởng Y tế đã có chỉ thị về tăng cường công tác y tế dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Trung Quốc mở cửa, Việt Nam ứng phó thế nào để phòng dịch Covid-19?

Các chuyên gia cho rằng tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát, khó bùng dịch trở lại khi Trung Quốc mở cửa. Tuy nhiên, nước ta cần lưu ý phòng bệnh do tình hình dịch trên thế giới vẫn căng thẳng.

Chuyên gia WHO: 'Dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát hoàn toàn trước năm 2023’

Chuyên gia WHO tại Việt Nam nhận định, dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến càng phức tạp.

Cần biết: Những đối tượng và địa điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng. Trong hướng dẫn này, Bộ cũng nêu rõ việc đeo khẩu trang áp dụng cụ thể với một số đối tượng và địa điểm.

Ứng dụng công nghệ để công khai minh bạch thông tin chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19

Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 sẽ được các đơn vị, địa phương sử dụng để triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc dự kiến được chính thức khởi động từ hôm nay, 10/7.

Đơn hàng nông sản trên các sàn Postmart, Vỏ Sò tăng 2 lần trong dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng gây ùn ứ nông sản đến kỳ thu hoạch, bên cạnh áp dụng các biện pháp phòng Covid-19, Vietnam Post và Viettel Post đẩy mạnh hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên tiêu thụ trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Hải Dương phong toả khu dân cư ở Tứ Kỳ do xuất hiện ca nhiễm

Huyện Tứ Kỳ có ca nhiễm Covid-19, 1 khu dân cư 57 hộ dân có 195 người đã bị phong toả.

Các đài truyền thanh xã, phường tuyên truyền dùng Bluezone giúp xã hội duy trì hoạt động

Trên hệ thống đài truyền thanh xã/phường, nhiều địa phương trên cả nước đang tuyên truyền người dân cài Bluezone để giúp phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, nhờ đó không phải cách ly nhiều người, duy trì hoạt động của xã hội.

Người Mỹ đổ xô tải app bán thuốc khi vaccine ngừa Covid-19 được phân phối

Số liệu thống kê ngay trong đầu tháng 2 cho thấy các app bán thuốc của chuỗi tiệm thuốc lớn nhất nước Mỹ đã tăng vọt về lượt tải.

Người dân đã có thể khai báo y tế trực tuyến qua ứng dụng Bluezone

Ngoài việc có thể phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hiện trên ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, người dân cũng đã có thể thực hiện việc khai báo y tế trực tuyến.

Phòng Covid-19, VPCP đề nghị các bộ, tỉnh tăng cường gửi nhận văn bản điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Thừa Thiên Huế triển khai giải pháp quản lý dịch bệnh Covid-19 bằng mã QR

Sau 5 ngày tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai giải pháp quản lý dịch bệnh Covid-19 bằng mã QR, đã có hơn 700 đơn vị tạo mã để người dân khi đến các địa điểm này có thể dùng ứng dụng Hue-S quét mã QR xác nhận điểm đến.