Bà Ank Bijleveld, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan đã đăng trên Twitter một bức ảnh trước buổi họp online bí mật giữa các quan chức Liên minh châu Âu (EU). Bức ảnh đó vô tình tiết lộ 5/6 ký tự trong mật khẩu truy cập buổi họp online.

Thông tin được bà Bijleveld tiết lộ đã giúp Daniel Verlaan, phóng viên công nghệ từ RTL Nieuws, dễ dàng dự đoán ký tự còn lại và tham gia cuộc họp với các quan chức hàng đầu EU.

Cuoc hop bi mat cua EU bi lo mat khau anh 1

Verlaan (góc trên bên trái) xuất hiện cùng các quan chức EU trong cuộc họp. Ảnh: @mvanhulten/Twitter.

“Tôi đã tham dự cuộc họp online bí mật giữa bộ trưởng Quốc phòng của 27 nước thành viên EU. Bộ trưởng Bijleveld đã chia sẻ bức ảnh về cuộc họp với một phần mã số, có thể dự đoán dễ dàng”, Verlaan chia sẻ trên Twitter.

Hình ảnh cho thấy khuôn mặt của Verlaan xuất hiện trên màn hình cùng quan chức Bộ Quốc phòng các nước EU.

Sự xuất hiện củaVerlaan khiến đại diện cấp cao EU, Josep Borrell bối rối. Khi được Borrell hỏi danh tính, Verlaan trả lời anh là phóng viên đến từ Hà Lan. Sau khi được nhắc nhở đây là cuộc gặp bí mật, anh đã xin lỗi và thoát khỏi buổi họp.

Đoạn ghi âm của Verlaan còn bao gồm câu hỏi “Bạn biết đây là hành vi phạm tội chứ?” của ông Borrell sau khi có những tiếng cười xuất hiện.

Cuoc hop bi mat cua EU bi lo mat khau anh 2

Bộ trưởng Bijleveld nói rằng việc chia sẻ hình ảnh cuộc họp cho thấy bà vẫn làm việc dù đang phải ở nhà do dịch bệnh bùng phát. Ảnh: Chụp màn hình.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hà Lan nói với RTL rằng một nhân viên đã vô tình đăng bức ảnh chứa thông tin giúp Verlaan tham gia cuộc họp.

“Điều đó cho thấy các bộ trưởng nên cẩn thận với Twitter”, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte chia sẻ. Bà Bijleveld cũng thừa nhận sai sót và đã xóa bức ảnh.

Trả lời Vice, Verlaan cho biết người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hà Lan và EU nói rằng cuộc họp được bảo mật 2 lớp nên không thể tham gia chỉ bằng mã số, do đó việc truy cập vào cuộc họp bằng mã số khiến anh bất ngờ.

Theo Zing

Hacker khét tiếng về làm Giám đốc bảo mật Twitter

Hacker khét tiếng về làm Giám đốc bảo mật Twitter

Twitter vừa bổ nhiệm một trong những tin tặc được đánh giá cao nhất thế giới, về phụ trách bộ phận bảo mật của hãng.